“Bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài- doanh nghiệp liệu có thờ ơ?”

“Bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài- doanh nghiệp liệu có thờ ơ?”.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế diễn ra ngày càng sâu rộng, quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là một trong các yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp, tuy nhiên, nhận thức của các doanh nghiệp trong việc bảo hộ quyền SHTT của mình ở các thị trường tiềm năng còn chưa được quan tâm đúng mức.
- Câu chuyện thương hiệu ST25 của Việt Nam có nguy cơ bị mất tại thị trường Mỹ và Úc những ngày qua, hay như trước đó, rất nhiều bài học mất thương hiệu của cafe Trung Nguyên, nước mắm Phú Quốc, kẹo dừa Bến Tre… đã thêm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết phải bảo hộ quyền SHTT tại thị trường nước ngoài.
Nguồn: vov.vn - https://vov1.vov.gov.vn/ket-noi-cong-nghe/bao-ho-thuong-hieu-o-nuoc-ngoai-doanh-nghiep-lieu-co-tho-o-15052021-c22-71761.aspx
Có thể bạn thích
-
Đảm bảo an ninh năng lượng tạo nền tảng phát triển bền vững
-
TP.HCM tốc lực tiêm vắc xin xuyên Tết
-
Chủ động trong nghiên cứu và làm chủ công nghệ bảo tồn những gene bản địa quý hiếm- góc nhìn từ việc nhân bản thành công giống
-
Làng nghề may áo dài Trạch Xá
-
37 thành phố tại Ấn Độ hứng chịu nắng nóng trên 45 độ C