Chung tay mang mùa xuân ấm cho người nghèo

14/12/2022 08:10 27

500 phần quà là tình cảm ấm áp của Ban Quản lý Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam cùng nhà tài trợ gửi tới các hộ nghèo trong chương trình “Tết vì n...

Theo thông tin từ Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, tiếp tục phát huy hiệu quả của chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” những năm qua, năm nay nhân dịp  mừng Đảng, mừng Xuân, đón Tết Quý Mão, Ban Quản lý Làng VHDL các DTVN tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2023.

"Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" là hoạt động ý nghĩa từ nhiều năm qua được duy trì tại Làng VHDL các DTVN. Ảnh: langvanhoavietnam.vn  "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" là hoạt động ý nghĩa từ nhiều năm qua được duy trì tại Làng VHDL các DTVN. Ảnh: langvanhoavietnam.vn 

Dự kiến khoảng 500 túi quà, mỗi túi quà trị giá 2.000.000 đồng từ nguồn huy động tài trợ gồm bánh chưng, mứt Tết, gạo tẻ, quần áo… sẽ được trao gửi tận tay tới các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn thuộc các hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Ba Trại, huyện Ba Vì; xóm Muối, xã Yên Bài, TX Sơn Tây, thành phố Hà Nội và đồng bào đang sinh hoạt hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và các hộ nghèo tại các địa phương.

Những phần quà được trao gửi mùa Tết 2020. Ảnh: langvanhoavietnam.vn Những phần quà được trao gửi mùa Tết 2020. Ảnh: langvanhoavietnam.vn

Đáng chú ý, cùng với 500 phần quà, Ban tổ chức còn kêu gọi nguồn kinh phí đóng góp của các tổ chức cá nhân, đảm bảo xã hội hóa các hoạt động nhằm xây dựng 10 nhà tình nghĩa tặng đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại tỉnh Kon Tum.

Trong chương trình sẽ có lễ dựng cây Nêu ngày Tết xuân Quý Mão 2023, với ý nghĩa để thờ kính thần linh, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, trừ những điều xấu của năm cũ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho con người và đón Tết truyền thống bình an, hạnh phúc. Lễ dựng cây Nêu sẽ diễn ra tại Sân Nhà điều hành, Làng dân tộc IV, Khu các làng dân tộc, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội vào 8h30' ngày 06/01/2023 (tức ngày 15 tháng Chạp).

Ngày 06/01 cũng diễn ra chương trình gói "Bánh chưng xanh" nhằm phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách", chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền Quý Mão năm 2023 ấm áp nghĩa tình, hướng tới 1 năm mới bình an, tốt đẹp.

Đặc biệt, năm nay Giải Golf "Tết vì người nghèo" sẽ diễn ra ngày 25/12 tại sân golf Đồng Mô (sân Kings Island) với sự tranh tài của hàng trăm tay golf.  

Cùng với ý nghĩa mang xuân ấm đến các gia đình khó khăn, chương trình “Tết vì người nghèo 2023” còn giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón Tết cổ truyền, đặc biệt với thế hệ trẻ và cộng đồng dân tộc, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Cùng gói bánh gửi đến những người nghèo tại Làng VHDL các DTVN. Ảnh: langvanhoavietnam.vn Cùng gói bánh gửi đến những người nghèo tại Làng VHDL các DTVN. Ảnh: langvanhoavietnam.vn

Thông qua các hoạt động đón Tết Quý Mão 2023, chương trình thể hiện một bức tranh văn hóa đa dạng, đa sắc màu văn hóa dân tộc. Qua đó, tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết, góp phần giáo dục cho các thế hệ người Việt Nam ý thức trách nhiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/index.php/van-hoa-giai-tri/chung-tay-mang-mua-xuan-am-cho-nguoi-ngheo-39256.vov2