Làm gì để khắc phục tình trạng chậm thực hiện Chính phủ điện tử ở một số ngành, địa phương?

07/09/2020 13:40 235

Chính phủ điện tử là sự ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông để các cơ quan chính phủ đổi mới, làm việc hiệu lực, hiệu quả và minh bạch hơn.

Chính phủ điện tử là sự ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông để các cơ quan chính phủ đổi mới, làm việc hiệu lực, hiệu quả và minh bạch hơn, cung cấp thông tin, dịch vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức. Đây chính là mục tiêu mà Chính phủ đang hướng tới trong công tác cải cách hành chính.

Vậy nhưng, đến thời điểm này, vẫn còn 8 bộ, 25 tỉnh có tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 dưới 10%. Đây là con số đáng báo động mà Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra tại Hội nghị trực tuyến của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử với các Ban Chỉ đạo xây dựng chính phủ điện tử bộ, ngành và Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử 63 tỉnh, thành phố mới diễn ra. Vậy cần phải làm gì để khắc phục tình trạng này?

Nguồn: theo vov.vn - http://vov1.vn/chinh-phu-voi-nguoi-dan/lam-gi-de-khac-phuc-tinh-trang-cham-thuc-hien-chinh-phu-dien-tu-o-mot-so-nganh-c16-63090.aspx