Nhiều phụ huynh tố thầy giáo ở Hậu Giang trù dập học sinh

27/05/2019 10:01 389

Ông Đặng Văn Thiện hiện đang dạy tại trường Tiểu học Phú Hữu 2, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, là vị thầy giáo bị phụ huynh tố trù dập học sinh

Những ngày qua dư luận xôn xao về chuyện một thầy giáo ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang bị tố trù dập nhiều học sinh, trong đó có học sinh do tâm trạng bất an nên bị rối loạn ám ảnh sợ. Hiện chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc này. 

Ông Đặng Văn Thiện hiện đang dạy tại trường Tiểu học Phú Hữu 2, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, là vị thầy giáo bị phụ huynh tố trù dập học sinh. Khi chúng tôi tìm về ngôi trường này để tìm hiểu vụ việc thì có nhiều phụ huynh đã tìm gặp chúng tôi bên ngoài cổng trường phản ánh về tư cách đạo đức của thầy giáo này.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng ở ấp Phú Trí A, xã Phú Tân kể: Trong năm học vừa qua không biết con chị phạm lỗi gì mà thầy Thiện kêu các học sinh khác trong lớp trói con chị lại bỏ dưới lầu, tuy nhiên không có học sinh nào thực hiện theo chỉ đạo của thầy. Khi nghe con chị về khóc kể lại, chị đã vào trường gặp thầy Thiện hỏi thì thầy giáo này nói tại con chị quậy.

“Em làm đơn một cái em gửi Phòng giáo dục, còn một cái em gửi thầy hiệu trưởng. Ổng còn thách con em; Thách gia đình mày đi thưa tao thử coi ai làm gì được tao, ổng còn thách vậy đó. Em làm cái đơn không đồng ý như vậy, thầy hiệu trưởng mới chuyển con em qua lớp cô Diễm”, chị Hằng nói.

Anh Hồ Ngọc Vũ ở ấp Phú Lễ A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành bức xúc cho biết: Vào ngày 16/4 vừa qua, con anh bị thầy Thiện là giáo viên chủ nhiệm phạt ngậm bút viết.

Đến sáng hôm sau 17/4, thầy Thiện mời 3 giáo viên cùng trường đến nghe thầy chất vấn con anh và bắt cháu đứng đến hết giờ để hỏi. Khi hết giờ con anh Vũ té ngồi xuống ghế, mặt úp xuống bàn, tay chân run rẩy. Khi về nhà con anh mệt mỏi, rồi cả đêm đó không ngủ yên giấc, giật mình, hoảng hốt, sợ hãi.

Đến ngày 24/4, thấy con mình vẫn giật mình hoảng loạn khi ngủ, còn ban ngày thì hay quên, gia đình đã đưa em đến bệnh viện Tâm thần Thành phố Cần Thơ để khám bệnh. Theo chẩn đoán của các y bác sĩ tại đây, con anh. bị "rối loạn ám ảnh sợ ở trẻ em".

Ở lần tái khám sau đó vào ngày 14/5, kết quả chẩn đoán vẫn y như ban đầu. Cũng theo anh Vũ, nhiều học sinh học cùng lớp với con anh cũng bị thầy Thiện phạt bằng nhiều hình thức khác nhau. Hiện anh Vũ đã chuyển con mình đến học tại trường Tiểu học Phú Hữu 3, đồng thời gửi đơn tố cáo đến các ngành hữu quan đề nghị xem xét, xử lý ông Thiện về những hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

"Biểu hiện của bé bây giờ không ra tiếp xúc với ai. Bé chỉ nằm trong buồn không nói chuyện gì với ai cả. Đêm ngủ ưa giật mình chới với nhưng thầy Thiện không có một lời nào xin lỗi tôi cả, không có thiện tâm. Tôi muốn chính quyền các cấp giải quyết cho ổn thỏa để con tôi và các học sinh sau này để thầy Thiện không còn những hành vi như vậy nữa”, anh Vũ nói.

Những phản ánh không tốt về tư cách đạo đức của thầy giáo Đặng Văn Thiện khiến cho những phụ huynh có con em đang học tại Trường Tiểu học Phú Hữu 2 cảm thấy bức xúc, bất an. Những phụ huynh này mong mỏi ngành chức năng sớm vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc và có hướng xử lý đến nơi, đến chốn.

Chị Nguyễn Thị Hằng ở ấp Phú Lễ, xã Phú Tân, huyện Châu Thành bộc bạch: “Thấy như vậy thì cũng bất an cho học sinh ở đây. Nếu như trường mà có một người như vậy thì con em mình học không yên tâm. Nếu có trường hợp như vậy thì trường chấn chỉnh lại giùm cho phụ huynh yên tâm, cho học sinh yên tâm đi học”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Văn Lô- Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết: Sau khi nghe Phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo vụ việc, UBDN huyện đã yêu cầu các ngành chức năng khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ và giải quyết dứt điểm không để vụ việc kéo dài gây hoang mang, bất an đối với phụ huynh và học sinh. 

“Xác minh làm rõ những vụ việc cũng như theo đơn tố cáo của phụ huynh. Nếu như trường hợp thầy đó có vi phạm về vấn đề đạo đức nhà giáo thì UBND huyện chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, đứng theo qui định. Đối với vấn đề ảnh hưởng tới tâm thần của em đó thì chúng tôi sẽ chỉ đạo làm rõ và sẽ có trả lời cụ thể sau", ông Lô nói.

Liên quan đến thầy giáo Đặng Văn Thiện, ông Trần Hoàng Khải- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu 2 cho biết: Do có hành vi đánh vào mông học sinh nên vào đầu tháng 11 năm ngoái, Nhà trường đã có Quyết định kỷ luật ông Thiện bằng hình thức khiển trách vì đã “vi phạm đạo đức nhà giáo” với thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng. Thời gian kỷ luật chưa hết thì nay ông Thiện lại tiếp tục bị phụ huynh tố cáo./.