Phòng tránh thai và không nên sớm có thai lại sau sảy thai

25/09/2019 09:15 323

Em mới có thai ở đầu tháng ba, nhưng đến khoảng 6 tuần và em có đi siêu âm bác sĩ có nói là thai đã tụt ra ngoài tử cung rồi em có hút thai.

 Em mới có thai ở đầu tháng ba, nhưng đến khoảng 6 tuần và em có đi siêu âm bác sĩ có nói là thai đã tụt ra ngoài tử cung rồi em có hút thai. Sau đấy hai tuần chồng em có liều quan hệ trở lại, hôm qua tự dưng em có sốt cao không hạ. Em đang không biết là em có quan hệ trở lại không ? Em hiến muộn 3 năm thì tự dưng có thai, em đang rất mong con. Mong bác sĩ tư vấn cho em.

BS Hoàng Thúy Hải

Sau khi em có cái không may như vậy thì em lại quan hệ quá sớm. Tôi nghĩ là không phải là có thai đâu, bởi nó không thể quá nhanh như vậy được hơn nữa vòng kinh mới của bạn còn chưa quay lại. Mình mới được hai tuần nên chắc không phải do có thai đâu, hơn nữa cũng đang có rất nhiều dịch sốt. Hiện tại em không đau bụng và không ra máu đúng không ? Việc của em thì nên mua cặp nhiệt độ và cắp, nhiệt độ nếu trên 38,5 độ thì em mới cần uống thuốc hạ sốt. Hiện tại em nên nghỉ ngơi để cơ thể còn hồi phục dần. Nguyên nhân sảy thai cũng có thể là do vấn đề nội tiết và nhiều nguyên nhân gây nên. Hiện tại em nên chia sẻ với chồng để thực hiện kế hoạch hóa gia đình, bởi tại thời điểm này em có thai lại ngay thì rất nguy hiểm. Dùng bao cao su để quan hệ là tốt nhất để không có thai ngoài ý muốn, sau đó để vòng kinh quay lại khoảng 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng hoặc lâu hơn nữa thì càng tốt. Và nếu trước khi muốn có thai lại lần nữa cả hai em nên đi thăm khám, đầu tiên là đi kiểm tra nội tiết của em, chồng em cũng phải đi kiểm tra tinh trùng của chồng xem có bất thường gì không...vv Tùy vào tình trạng của em bác sĩ sẽ quyết định hỗ trợ cái gì, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng đặc biệt là nội tiết. Muốn dùng thuốc phải có chỉ định của bác sĩ hoặc bác sĩ chuyên về sản phụ khoa tư vấn cũng như điều trị cho em, hy vọng sẽ ổn hơn em nhé.