Tăng cường xử phạt vi phạm trên thương mại điện tử để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tăng cường xử phạt vi phạm trên thương mại điện tử để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Từ đầu năm đến nay, vi phạm trên thương mại điện tử có chiều hướng phức tạp, tăng cả về số vụ việc và quy mô hàng hoá vi phạm. Trong đó, vi phạm tại các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook và các ứng dụng di động khó chứng minh vi phạm và không xác thực được đối tượng vi phạm trừ khi đối tượng thừa nhận vi phạm. Bên cạnh đó, việc thực hiện xử lý vi phạm đối với các doanh nghiệp gian lận rất khó khăn do việc thực hiện kiểm tra, truy tìm được những doanh nghiệp "ảo" không đơn giản. Các trang website thương mại điện tử không cung cấp địa chỉ, cung cấp địa chỉ không đúng, có nhiều địa chỉ là nhà dân, là chung cư... Do vậy, cần tăng cường, bổ sung các chế tài xử phạt vi phạm trên thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Nguồn: theo vov.vn - https://vov1.vov.gov.vn/tuyen-chien-voi-gian-lan-thuong-mai/tang-cuong-xu-phat-vi-pham-tren-thuong-mai-dien-tu-de-bao-ve-quyen-loi-nguoi-ti-c157-120325.aspx
Có thể bạn thích
-
Đại dịch Covid-19 khiến tỷ lệ thất nghiệp tại Lào tăng cao
-
Doanh nghiệp đề xuất chính sách, chung tay phục hồi và phát triển kinh tế
-
Quy mô và tác động cuộc bầu cử lớn nhất thế giới tại Ấn Độ
-
Giao thông giữa Đắk Lắk và Khánh Hòa bị chia cắt do sạt lở núi vùi lấp quốc lộ 26
-
Hoàng Văn Thụ: Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất