Bộ phim Trịnh Công Sơn trở lại rạp chiếu

06/04/2023 08:15 282

Nhân dịp 22 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4/2001-1/4/2023), bộ phim Trịnh Công Sơn của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sẽ trở lại rạp chiếu trong v...

Đây là bộ phim nằm trong hoạt động có tên "Tuần lễ phim Trịnh Công Sơn", kéo dài từ 31/3 đến hết ngày 6/4 ở 18 cụm rạp Galaxy Cinema trên toàn quốc.

Phim Trịnh Công Sơn thuộc thể loại kịch tính, hư cấu, từng ra rạp cùng lúc với Em và Trịnh (cùng đạo diễn) vào tháng 6/2022 bị nhà sản xuất rút khỏi rạp sau vài ngày chiếu sẽ trở lại với người hâm mộ trong thời gian giới hạn. 

Nguyên nhân được cho là có quá nhiều điểm tương đồng giữa 2 phim, phim Trịnh Công Sơn (96 phút) giống như phiên bản rút gọn của phim còn lại (135 phút).

Cảnh trong phim "Trịnh Công Sơn" Cảnh trong phim "Trịnh Công Sơn"

Bộ phim có nội dung xoay quanh tuổi trẻ của nhạc sĩ (diễn viên trẻ Avin Lu), kể về hành trình từ chàng thư sinh theo chủ nghĩa lãng mạn trở thành một người viết nhạc vì hòa bình, thân phận con người.

Mỗi giai đoạn của nhạc sĩ có sự góp mặt của các "nàng thơ" như Dao Ánh, Bích Diễm và Khánh Ly (Hoàng Hà, Lan Thy và ca sỹ Bùi Lan Hương thủ vai).

Avin Lu trong vai Trịnh Công Sơn thời trẻ.  Avin Lu trong vai Trịnh Công Sơn thời trẻ. 

Bên cạnh tuần lễ phim Trịnh Công Sơn còn có nhiều chuỗi sự kiện khác được tổ chức để tưởng nhớ cố nhạc sĩ: Viếng thăm bảo tàng 3D ngôi nhà 47C Duy Tân - nơi nhạc sĩ đã sinh sống và làm việc tới cuối đời; Ra mắt bộ sưu tập tem kỹ thuật số lưu trữ bằng công nghệ blockchain do nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện; Tuần lễ triển lãm tranh Trịnh Công Sơn vẽ các em và các cháu trong gia đình lần đầu ra mắt tại TP. Thủ Đức từ 9-23/4; Đêm nhạc Trịnh The Legend Concert với sự tham gia của một số thành viên trong gia đình và ca sĩ Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn… vào ngày 9/4; Ra mắt ấn phẩm bộ tranh in 12 tác phẩm hội hoạ của Trịnh Công Sơn với số lượng in hạn chế.

Người quan tâm muốn xem trực tuyến nhà riêng của cố nhạc sĩ lúc sinh thời có thể "ghé thăm" tại trang web 3D.trinhcongson.foundation.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/bo-phim-trinh-cong-son-tro-lai-rap-chieu-41174.vov2