Chữa chứng “chán yêu” cho chàng

23/12/2020 15:08 793

Cũng như nữ giới, có thời điểm, các quý ông “chán yêu”. Nhưng phần lớn các anh đều rất khó giãi bày để vợ hiểu và thông cảm. Cuộc sống vợ chồng sẽ lâm vào...

Khi không muốn làm “chuyện ấy”, các anh sẽ tìm nhiều lý do để né tránh. Kinh nghiệm từ BS Nguyễn Đình Liên - Trưởng Khoa Phẫu thuật tiết niệu và nam học, Bệnh viện E Hà Nội cho thấy, có nhiều lý do khiến nam giới lười yêu.

Có thể là do vấn đề về bệnh lý, các anh bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương; đặc biệt khi đã có tuổi, sức khỏe không trai tráng nữa, không thể hiện tốt bản lĩnh đàn ông tự cảm thấy ngại với vợ. Hoặc do thủ dâm nhiều quá, lâu dần thói quen này ăn sâu vào bộ não khiến sinh ra cảm giác “lãnh cảm” với vợ và không muốn gần gũi.

Cũng có thể là lý do tâm lý như đang bị quá tải với công việc, stress khiến nam giới sao nhãng “chuyện ấy”.

Một nguyên nhân nữa đến từ những khúc mắc giữa hai vợ chồng trong cuộc sống hằng ngày. Hay những quý ông quá béo phì, thừa cân hay gầy sút, ăn uống kém, sức khỏe yếu cũng giảm ham muốn “chuyện ấy”.

Để giải quyết vấn đề này, nam giới nên đến khám càng sớm càng tốt. Còn người vợ, thay vì cố lờ đi hoặc tỏ ra tự ái, giận dỗi, các chị hãy trò chuyện với chồng về cảm xúc và nhu cầu tình dục của anh ấy cũng như của bạn. Ngoài ra, chị em nên cải thiện chế độ ăn uống, dinh dưỡng để tăng sức khỏe thể trạng cũng như sức khỏe tình dục cho các anh.

Khi “chán yêu”, các anh thường có dấu hiệu mệt mỏi, uể oải, cáu gắt trong công việc, khả năng cương cứng giảm đi, xuất tinh sớm, nhiều khi “làm việc” theo kiểu trả bài chứ không phải là thăng hoa… Người vợ sẽ dễ nhận thấy các dấu hiệu này một cách rõ rệt nhất. Khi đó cả hai nên dành nhiều thời gian cho nhau để chia sẻ về những trục trặc, khó khăn và cùng tháo gỡ. Chị em không nên quá sốt ruột, cố gắng kiên nhẫn, từ từ từng cách một kéo chàng trở lại cuộc sống bình thường và guồng quay chuyện ân ái của hai vợ chồng.

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/suc-khoe/chua-chung-chan-yeu-cho-chang-23640.vov2