Nhịn "sex" gây hại thế nào cho cả hai giới?

03/03/2022 09:53 443

Liệu các cặp đôi vì lý do nào đó không thể thực hiện chuyện ái ân một cách thường xuyên? Vậy, giữa nam và nữ, giới nào có khả năng nhịn quan hệ trong thời...

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục là một trong những cách giúp các cặp đôi giữ lửa và mang lại cảm xúc thăng hoa trong tình yêu. Tuy nhiên, cũng có thể do một số yếu tố khiến họ phải nhịn việc quan hệ tình dục như yêu xa, vấn đề về sức khỏe, vấn đề công việc…

Đa số mọi người đều nghĩ, ham muốn tình dục ở nam giới và nữ giới là như nhau, chính vì vậy khả năng nhịn quan hệ ở hai giới cũng vậy. Theo BS Hà Ngọc Mạnh- Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ “ham muốn tình dục và nhu cầu tình dục là một trong những hoạt động bản năng của con người, tuy nhiên nó được chi phối bởi hệ thần kinh cấp cao, sự kiểm soát này cho phép chúng ta có khả năng kìm hãm hoặc kiểm soát ham muốn tình dục. Khả năng kiểm soát này tùy thuộc vào từng cá thể, từng giới và từng thời điểm của con người. Thực tế cho thấy càng trẻ tuổi khả năng kiểm soát càng kém, nữ khả năng kiểm soát tốt hơn nam".

Vậy, nam giới có vẻ lại là “phái yếu” nếu xét về khả năng nhịn “yêu”. Nguyên nhân khiến nam giới không đủ “kiên nhẫn” trong tình huống này thường do hoạt động ngoại tiết (sinh ra tinh dịch và tinh trùng) ở nam giới diễn ra liên tục, lượng tinh dịch này ứ đọng và thôi thúc chuyện ham muốn và tình dục - ở người trẻ tuổi nếu không có thủ dâm hoặc tình dục thì có thể xuất hiện mộng tinh nếu kìm hãm quá lâu.

Khả năng nhịn “yêu” của nam giới cũng rất khác nhau. Đàn ông làm việc công chức nhà nước có khả năng nhịn yêu thấp nhất do công việc không có quá nhiều áp lực. Đối với những người đã có gia đình và nhu cầu tình dục bình thường thì sẽ không thể nhịn chuyện yêu tối đa 1 tuần. Còn những đấng mày râu có tính chất công việc thường xuyên bị căng thẳng, stress sẽ khiến chức năng hoạt động của cơ quan sinh sản cũng bị suy giảm. Ở những đối tượng này thì khả năng nhịn tình dục của họ có thể kéo dài đến 2 tháng là chuyện hết sức bình thường.Và những đối tượng có khả năng chịu đựng việc không quan hệ trong thời gian lâu nhất đó là những ông bố đang chuẩn bị cho sự chào đón đứa con của mình.

Tuy nhiên, việc không quan hệ tình dục lâu ngày chắc hẳn sẽ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Nếu xét về mặt sức khỏe, điều này sẽ gây ra tác hại gì đối với cả hai giới?

“Với nam giới, việc quá lâu không sinh hoạt tình dục có thể khiến dương vật và tinh hoàn teo nhỏ dần, dễ mắc bệnh ở tuyến tiền liệt. Không những thế, khi đàn ông bị kìm nén ham muốn tình dục sẽ giảm sút chức năng tình dục, rối loạn cương dương, suy giảm cả khả năng sinh tinh, chất lượng và số lượng tinh trùng kém đi. Còn với nữ giới, âm đạo có thể khô, teo ngực và âm hộ sẽ có biến đổi giống những người phụ nữ mãn kinh. Lâu không quan hệ, chị em có thể bị “khô hạn”, dần dần dễ dẫn đến lãnh cảm. Đói tình dục sẽ ảnh hưởng tâm lý đối với cả hai giới do ít được cực khoái bởi thiếu các chất trung gian hoá học gây hạnh phúc”- BS Hà Ngọc Mạnh phân tích.

Quan hệ tình dục cũng là một trong những điều không thể thiếu ở các cặp đôi, giúp cả hai cảm thấy thăng hoa và hạnh phúc hơn trong tình yêu. Nếu nhịn quan hệ tình dục trong thời gian dài sẽ khiến cho mối quan hệ của cả hai dần trở nên xa cách và đời sống vợ chồng dần thiếu đi sự hòa hợp, dẫn đến những tác hại không đáng có. Với chia sẻ của BS Hà Ngọc Mạnh, các cặp đôi nên giải quyết những khó khăn, khúc mắc trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp cả hai luôn duy trì tình cảm mặn nồng, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến hạnh phúc lứa đôi.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/chuyen-tham-kin/nhin-sex-gay-hai-the-nao-cho-ca-hai-gioi-32488.vov2