Tìm lại cảm hứng cho chị em sau sinh

16/11/2020 14:27 238

Vì sao chị em thường "sợ yêu" sau khi sinh con? Có cách nào hâm nóng lại tình cảm vợ chồng? Chuyên gia của Chuyện Thầm kín sẽ bật mí cho các bạn.

“Kể từ khi sinh em bé tình cảm vợ chồng tôi càng trở nên xa cách. Nguyên nhân có lẽ là do sau sinh tôi thường bị viêm nhiễm phụ khoa, gây cảm giác khó chịu. Chồng tôi cũng e dè hơn trong chuyện ấy. Về lâu dài thì chồng tôi cũng lười gần gũi và hai vợ chồng cứ như vậy suốt một năm qua. Tôi cũng thấy buồn vì tình cảm vợ chồng xuống dốc nhiều, có cách nào cải thiện được tình trạng này hay không?" Đó là câu hỏi của một thính giả gửi tới VOV2 và có lẽ đây cũng là nỗi băn khoăn và lo lắng của không ít phụ nữ sau thời kỳ mang thai và sinh nở. Tuy nhiên không phải ai cũng dám nói ra điều này, và dẫn đến hậu quả nhiều trường hợp người chồng đã ngoại tình vì không được thỏa mãn nhu cầu.

Rất nhiều thứ tác động làm giảm khả năng tình dục của chị em như dồn sức chăm em bé, lo việc nhà cửa, sức khỏe chưa hồi phục… hoặc mắc những bệnh lý khó nói của phụ nữ.

Theo bác sĩ Hà Ngọc Mạnh- Phó giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt -Bỉ tại Hà Nội. Chị em sau sinh nên đến các cơ sở y tế gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Và một điều quan trọng trong quá trình điều trị, người bạn đời cũng cần tuân thủ phối hợp điều trị cùng vợ.

Điều này không chỉ giúp chị em điều trị dứt bệnh mà còn là cách để tình cảm vợ chồng gắn bó hơn. Giai đoạn sau sinh chị em rất cần những lời động viên, quan tâm và cả sự kiên nhẫn dẫn dẵn chị em vào cuộc yêu của người chồng.

Phụ nữ sau khi sinh con cũng nên dành thời gian chăm chút bản thân, để lấy lại tự tin, thu hút ham muốn của người bạn đời. Từ 4 tuần sau sinh, chị em có thể bắt đầu tập thể dục nhẹ nhàng và nâng dần mức độ tập luyện các bài tập yoga, Kegel... Những bài tập này sẽ giúp phụ nữ nhanh chóng giảm cân hợp lý, săn chắc cơ thể và lấy lại độ đàn hồi các cơ, đặc biệt là làm sẽ khít “cô bé” – đây chính là những yếu tố giúp cho đời sống vợ chồng thêm thăng hoa và hạnh phúc.

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/index.php/chuyen-tham-kin/tim-lai-cam-hung-cho-chi-em-sau-sinh-22570.vov2