Đặc sắc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023

30/10/2023 16:04 242

Tối 27/10, Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2023 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu và không gian đi...

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu phát triển, quảng bá du lịch và tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của thành phố Hà Nội. Thông qua hoạt động này, ngành du lịch Thủ đô mong muốn đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “Đại sứ Văn hóa” dần trở thành “Đại sứ Du lịch” - một sản phẩm du lịch đặc trưng của Thủ đô cũng như dần định vị đây là hoạt động thường niên của du lịch Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, Lễ hội Áo dài Du lịch là hoạt động văn hóa nhằm bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác, tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc với tà áo dài truyền thống của dân tộc. Hoạt động này sẽ tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 diễn ra trong 3 ngày (từ 27-29/10) tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Đền Bà Kiệu, đường Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch, Nhà Bát Giác. Trong thời gian diễn ra sự kiện các nhà thiết kế trên khắp cả nước như: Viết Bảo, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Ngọc Hân, Thanh Hải, Ỷ Vân Hiên, Dũng Nguyễn, Hoàng Ly, Vũ Thảo Giang và nhiều thương hiệu áo dài như OZ Design House, áo dài La Sen Vũ, Kiên Anh... sẽ giới thiệu các bộ sưu tập áo dài. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra Lễ hội, trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, tượng đài Lý Thái Tổ, phố Lê Thạch, Ban tổ chức bố trí 60 gian hàng quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Một trong những điểm nhấn của sự kiện là chương trình biểu diễn nghệ thuật, đồng diễn và diễu hành áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội. Hoạt động này sẽ có sự tham gia của 1.000 người đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân, trong đó sẽ có đại diện của khoảng 50 gia đình tiêu biểu của Hà Nội.

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như: đêm nhạc "Sắc màu Hà Nội" diễn ra vào tối 28/10 tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu; không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; không gian triển lãm tư liệu ảnh; không gian triển lãm và trưng bày áo dài; không gian thông tin, quảng bá, giới thiệu các tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; con đường áo dài cộng đồng "Dạo bước hồ Gươm"; không gian gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm - nơi đọng lại ký ức trăm năm; diễu hành "Bách hoa bộ hành", Tọa đàm “Định hướng và phát triển áo dài trong cộng đồng và kết nối du lịch” diễn ra vào ngày 29/10; chương trình nghệ thuật âm nhạc “Nhịp phố”…

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/dac-sac-le-hoi-ao-dai-du-lich-ha-noi-2023-45635.vov2