Điện lực Việt Nam - cái tên luôn gắn liền với những công trình điện mang tầm quốc tế

25/12/2020 08:19 569

Với bề dày thành tích đóng góp của mình trong suốt 66 năm qua, các thế hệ người lao động ngành điện vinh dự được đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động”.

Ngày 21/12/1954, mặc dù bộn bề công việc sau hơn 2 tháng tiếp quản Thủ đô nhưng Bác Hồ đã về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ và Nhà máy điện Yên Phụ. Tại đây, Người đã căn dặn: "...Nhà máy bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ phải gìn giữ nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa...” Sự kiện này là một mốc son lịch sử của ngành Điện và nay đã trở thành Ngày truyền thống của ngành Điện lực Việt Nam. Với bề dày thành tích đóng góp của mình trong suốt 66 năm qua, các thế hệ người lao động ngành điện vinh dự được đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới vào đúng dịp kỷ niệm ngày truyền thống sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội). Ghi nhận “Điện lực Việt Nam - cái tên luôn gắn liền với những công trình điện lớn, mang tầm quốc tế và khu vực” của PV Nguyên Long:

Nguồn: theo vov.vn - http://vov1.vn/tin-thoi-su/dien-luc-viet-nam-cai-ten-luon-gan-lien-voi-nhung-cong-trinh-dien-mang-tam-quoc-c184-66941.aspx