Độc đáo Bảo tàng Thế giới Cà phê tại Buôn Ma Thuột

28/01/2021 13:17 298

Đến với bảo tàng cà phê độc đáo rộng tới hơn 45ha này, du khách sẽ có cơ hội hiểu về cà phê, về văn hoá cũng như cuộc sống của ngươi dân nơi đây.

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, bảo tàng Thế giới Cà phê là điểm hẹn thu hút đông đảo du khách khi ghé thăm Đắk Lắk.

Thiết kế của bảo tàng mang đặc trưng vùng đất Tây Nguyên. Nổi bật là hình ảnh những ngôi nhà với đường cong lạ mắt dựa theo kiến trúc nhà dài và sóng âm từ tiếng chuông ngân cách điệu.

Với không gian mở chia thành nhiều khu khác nhau, bảo tàng được thiết kế theo kiến trúc nhà dài của đồng bào Tây Nguyên

Bước chân vào cổng bảo tàng, bạn sẽ choáng ngợp với khung cảnh rộng lớn, giữa núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn.

Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột ấn tượng với lối thiết kế theo kiểu nhà dài Tây Nguyên, với mái vòm rộng và dài, cùng những đường nét uốn lượn như chim bay. Toàn bộ phần bên ngoài của bảo tàng được ốp bằng đá bazan núi lửa có từ hàng trăm năm rất đẹp và độc đáo.

Theo giới thiệu của Y thông Ni-ê – thuyết minh viên tại bảo tàng, Bảo tàng thế giới cà phê gồm 5 gian nhà, được xây dựng trong vòng gần 1 năm và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 23/11/2018, với kiến trúc được lấy cảm hứng từ ngôi nhà giàn truyền thống của đồng bào Tây Nguyên. 

Bảo tàng thế giới cà phê thu hút du khách với những nhà rông cao lớn, được trang trí rất ấn tượng và độc đáo giữa núi rừng. Xung quanh bảo tàng là những thảm cỏ xanh bạt ngàn và khu rừng cây mang tới không gian thiên nhiên trong lành.

Không gian triển lãm tương tác với khách tham quan qua những trải nghiệm nghe, nhìn, nếm, ngửi, chạm

Bảo tàng hiện có khoảng hơn 10.000 hiện vật liên quan tới cà phê được lấy nguồn cảm hứng cũng như thiết kế từ bảo tàng của nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Đức.

Toàn bộ không gian bên trong bảo tàng được trang trí ấm cúng và gần gũi, hiện vật được trưng bày phía trên lối đi phân theo từng khu vực nhưng khác biệt là không được để trong tủ kính như những bảo tàng khác.

Đến với bảo tàng cà phê nổi tiếng này bạn còn được tìm hiểu về văn hóa cà phê bằng cách nếm, ngửi, nghe hay chạm, vô cùng độc đáo.

Ngoài bộ sưu tập 10.000 hiện vật được đưa về từ bảo tàng Jens Burg (Hamburg, Đức), bảo tàng còn trưng bày nhiều vật dụng, công cụ sản xuất và chế biến cà phê của người Việt từ cổ chí kim

Ngoài bộ sưu tập 10.000 hiện vật được đưa về từ bảo tàng Jens Burg (Hamburg, Đức), bảo tàng còn trưng bày nhiều vật dụng, công cụ sản xuất và chế biến cà phê của người Việt từ cổ chí kim

Một trải nghiệm thú vị khác khi tới bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột đó là không gian thiết kế 360 độ, với toàn bộ đồ vật được trưng bày đều là hình ảnh 3D tạo không gian huyền ảo, tuyệt đẹp cho du khách check-in. 

Bảo tàng là điểm đến thú vị bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Tây Nguyên với nhiều trải nghiệm thú vị và rinh ảnh cực đẹp.

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/doc-dao-bao-tang-the-gioi-ca-phe-tai-buon-ma-thuot-24356.vov2