ITE HCM 2024 đón đầu "làn sóng" du lịch bền vững

16/08/2024 08:32 72

Diễn ra từ ngày 5-7/9 tới, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) hứa hẹn sẽ giúp các đơn vị hoạt động trong ngành du lịc

Khảo sát gần đây được thực hiện bởi các hãng lữ hành lớn của thế giới đều chỉ ra rằng người tiêu dùng đang ngày càng có nhận thức cao hơn về những tác động không mong muốn của hoạt động du lịch tới môi trường, xã hội và văn hóa của địa phương. Du khách có xu hướng tìm hiểu, lựa chọn những khách sạn, nhà hàng, tour du lịch… thực hiện các hoạt động đảm bảo tính bền vững cho môi trường và cộng đồng. Vì thế, du lịch bền vững là một yếu tố cạnh tranh mang tính quyết định và đó là lý do Hội chợ ITE HCMC 2024 lấy chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” (Sustainable travel, Creating future)

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM, Việt Nam là điểm đến với nhiều điều kiện thuận lợi về phát triển du lịch bền vững. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn đang lúng túng trong việc nâng cấp hoạt động kinh doanh của mình theo hướng bền vững với chuẩn mực quốc tế. Vì thế Tp.HCM đã thiết kế để Hội chợ ITE HCMC 2024 là nơi chia sẻ những bài học cụ thể, các giải pháp hiệu quả từ các chuyên gia quốc tế và Việt Nam để giúp doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững.

Các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trao đổi hợp tác tại ITE HCMC 2023 Các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trao đổi hợp tác tại ITE HCMC 2023

Thông tin từ Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp.HCM lần thứ 18, thông qua chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn cấp cao, với sự tham gia đông đảo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ VH-TT&DL và các cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, nhà hàng… diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG, du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi, phát triển sản phẩm và du lịch dựa vào cộng đồng… để từ đó đưa ra các sáng kiến có giá trị, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam.

Đặc biệt, chương trình Diễn đàn du lịch cao cấp với chủ đề “Du lịch NET ZERO - Kiến tạo tương lai”, hy vọng sẽ mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả để góp phần đảm bảo phát triển kinh tế, du lịch được thực hiện một cách bền vững và có trách nhiệm.

Một điểm nhấn quan trọng của Hội chợ ITE HCMC 2024 là quan điểm phát triển du lịch như một ngành kinh tế tổng hợp, gắn kết với nhiều ngành khác nhau. Hội chợ ITE HCMC 2024 là nơi tốt nhất để các doanh nghiệp làm du lịch của cả nước và quốc tế cùng ngồi lại, tìm kiếm và mở rộng hợp tác.

Các hoạt động hợp tác tại ITE HCMC 2024 đều hướng tới du lịch bền vững Các hoạt động hợp tác tại ITE HCMC 2024 đều hướng tới du lịch bền vững

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội chợ ITE HCMC 2024 là mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia nhằm tối ưu hoá doanh thu từ du lịch.

Dự kiến với sự tham gia của hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu uy tín đến từ trong nước và quốc tế, Hội chợ ITE HCMC 2024 hứa hẹn là tiền đề cho sự hợp tác toàn diện, sâu rộng ở nhiều cấp độ khác nhau giữa các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/ite-hcm-2024-don-dau-lan-song-du-lich-ben-vung-49421.vov2