Tình thế trên bán đảo Triều Tiên khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận quy mô lớn

20/03/2023 08:07 340

Tình thế trên bán đảo Triều Tiên khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận quy mô lớn.

Hôm nay, Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận Lá chắn Tự do kéo dài 10 ngày từ hôm nay đến ngày 23/3 tới. Trước đó, liên quân Mỹ - Hàn đã bắt đầu các cuộc tập trận không quân chung trên biển Hoàng Hải. Điểm khiến dư luận đặc biệt quan tâm là lần đầu tiên Mỹ cũng đã gửi máy bay ném bom chiến lược B-52H có thể mang vũ khí hạt nhân tham dự tập trận và 2 cuộc tập trận này cũng có quy mô lớn nhất từ năm 2017 cho đến nay.

Đáp lại các động thái này, Triều Tiên liên tục cáo buộc Mỹ và Hàn quốc cố tình làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời đe dọa sẽ tiến hành các biện pháp trả đũa Mỹ và Hàn Quốc, thậm chí Triều Tiên còn tuyên bố sẽ thực hiện các động thái răn đe hạt nhân, sẵn sàng chiến tranh. Trong động thái mới nhất, Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tập trận tấn công hỏa lực. Giới phân tích nhận định: hành động của các bên đang đẩy bán đảo Triều Tiên lên một nấc thang nguy hiểm mới. Trong khi đó, thông tin về việc Tổng thống Hàn Quốc chuẩn bị sang thăm Mỹ nhằm thảo luận cách thức đối phó với Triều Tiên được cho là “càng đổ thêm dầu vào lửa”. PGS, TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương, chuyên gia phân tích quốc tế bàn luận về những diễn biến mới trên bán đảo Triều Tiên.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov1.vov.gov.vn/cac-van-de-quoc-te/tinh-the-tren-ban-dao-trieu-tien-khi-my-va-han-quoc-bat-dau-tap-tran-quy-mo-lon-c72-96557.aspx