Tôn vinh chiến công của lực lượng Công an nhân dân

15/08/2023 08:11 465

Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 78 năm Ngày truyền thống CAND, Bộ Công an phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Triển lãm “7...

Triển lãm nhằm giới thiệu, tôn vinh những thành tựu, chiến công tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân (CAND) qua 75 năm học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và lời kêu gọi thi đua ái quốc của Người; tri ân những cống hiến và hy sinh anh dũng, thầm lặng của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an trong sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an cho biết, Triển lãm là hoạt động thiết thực, góp phần khẳng định giá trị trường tồn của Sáu điều Bác Hồ dạy đối với Công an nhân dân cùng những huấn thị và di nguyện của Người; thể hiện tình cảm, sự biết ơn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an đối với Bác kính yêu, cũng như ý chí và quyết tâm của lực lượng Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an. Ảnh: Bảo tàng CAND Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an. Ảnh: Bảo tàng CAND

Triển lãm giới thiệu khoảng 650 hình ảnh, 350 tư liệu, hiện vật và các phương tiện, thiết bị kỹ thuật chuyên dụng, được chia làm 4 chủ đề chính:

- Bác Hồ với Công an nhân dân: Với những hình ảnh, hiện vật thể hiện sự quan tâm chăm lo, giáo dục, rèn luyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Công an nhân dân và tình cảm, sự biết ơn, tri ân của lực lượng Công an nhân dân đối với Bác Hồ kính yêu.

- 75 năm Công an nhân dân thi đua yêu nước - học tập Sáu điều Bác Hồ dạy: Giới thiệu quá trình hình thành, phát triển và lan tỏa Phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Người. Những lời dạy của Người tuy giản dị, mộc mạc nhưng hàm chứa nội dung phong phú, triết lý đạo đức, khoa học và nhân văn sâu sắc; đồng thời, ở đó còn chứa đựng những tình cảm lớn lao cùng sự quan tâm đặc biệt của Bác dành cho lực lượng Công an nhân dân. Sáu điều Bác Hồ dạy đã trở thành “kim chỉ nam” trong hành động và lan tỏa trở thành phong trào thi đua rộng lớn, luôn là trọng tâm xuyên suốt trong công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

- Dấu ấn những chiến công thầm lặng: Trưng bày, giới thiệu về những chiến công tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân góp phần đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân.

- Tấm lá chắn - Vì bình yên cuộc sống: Chương trình giáo dục hướng dẫn lý thuyết và thực hành trải nghiệm (quy trình, kỹ năng PCCC, sơ cấp cứu nạn nhân và thoát hiểm, thoát nạn; nhận diện và trải nghiệm kỹ năng an toàn giao thông…).

Hoạt động hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại triển lãm. Ảnh: Bảo tàng CAND Hoạt động hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại triển lãm. Ảnh: Bảo tàng CAND

Trong khuôn khổ Triển lãm có tổ chức chương trình giáo dục về phòng cháy, chữa cháy, sơ cấp cứu nạn nhân và đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho khách tham quan.

Triển lãm mở cửa phục vụ miễn phí từ 8h30’ - 21h30’ hàng ngày và kéo dài đến hết ngày 20/8/2023 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Dương (đường 30/4, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/ton-vinh-chien-cong-cua-luc-luong-cong-an-nhan-dan-44022.vov2