Sao cứ phải "khổ vì Tết"?

29/01/2021 14:03 357

Tết giản đơn vẫn có thể mang đến những điều trọn vẹn nhất, ý nghĩa nhất. Vậy nên, đừng "khổ vì Tết", hãy để những ngày Tết thực sự là những ngày Xuân vui.

Tết là dịp đặc biệt trong năm, chính vì thế nhiều phụ nữ chuẩn bị rất tươm tất, đủ đầy vì nghĩ rằng cả năm chỉ có vài ngày Tết. Thế nhưng cũng có không ít chị em cho rằng Tết bây giờ là phải giản tiện. Tết càng giản dị càng phù hợp với cuộc sống hiện đại cấp tập, để mọi người có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn vui Xuân, thay vì tất bật, lo toan để rồi “khổ vì Tết”.

Nhà văn Hoàng Anh Tú cho rằng: Chị em đừng nên quá cầu toàn, đừng quá ôm đồm, đừng vì mình là dâu trưởng hay năm nay mình bước về nhà chồng mà mình phải thế này, phải thế kia. Chúng ta có thể dọn dẹp nhà cửa nhưng cũng có thể buông nó đấy, không sao cả. Phụ nữ phải yêu thương lấy chính mình. Hãy để những ngày Tết thực sự là những ngày Xuân vui.

Tết giản đơn vẫn có thể mang đến những điều trọn vẹn nhất, ý nghĩa nhất. Giá trị Tết không nằm ở mâm cao cỗ đầy mà Tết đoàn viên đúng nghĩa là dịp để cả nhà quây quần bên nhau ăn bữa cơm chung, trò chuyện thân tình, chúc nhau mọi sự hanh thông, bình an, hạnh phúc...

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/sao-cu-phai-kho-vi-tet-24391.vov2