Cùng con khám phá thế giới nhiệm màu qua những trang sách

12/07/2021 17:13 669

Khoa học đã chứng minh nhiều ích lợi của việc đọc sách như: mở rộng vốn từ vựng, cải thiện trí nhớ, rèn luyện sự tập trung và tư duy phân tích, cải thiện k...

Theo xã hội học, các bạn trẻ thế hệ Z, thế hệ Alpha... sinh từ năm 2000 trở lại đây là những người lớn lên trong môi trường Internet, được vây quanh bởi các thiết bị kỹ thuật số. Các nhu cầu sinh hoạt, học tập, giải trí của họ không thể tách rời các thiết bị màn hình như thế này.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các phương tiện kỹ thuật số như thế không hoàn toàn có lợi cho trẻ. Một báo cáo của tổ chức Kaiser Foundation (Đức) cho biết, điện thoại, máy tính bảng… có khả năng gây nghiện không những cho trẻ con mà cả người lớn. Lạm dụng các thiết bị điện tử ở độ tuổi nhỏ khiến trẻ hạn chế phát triển ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp; góp phần tạo nên một số tính xấu ở trẻ như hay ăn vạ, dỗi, dễ cáu giận. Trong bối cảnh đó, những cuốn sách giấy truyền thống được nhiều bậc cha mẹ tìm đến như một công cụ học tập và giải trí hữu ích cho trẻ.

Đưa con đến những buổi giao lưu, ra mắt sách là một cách để cha mẹ giúp hình thành thói quen đọc sách cho con

Khoa học đã chứng minh nhiều ích lợi của đọc sách như: mở rộng vốn từ vựng, cải thiện trí nhớ, rèn luyện sự tập trung và tư duy phân tích, cải thiện kĩ năng viết lách... Lợi ích của việc đọc sách là điều nhiều phụ huynh cũng đã thấy. Nhưng làm thế nào hướng con bạn đến việc đọc sách, tách rời khỏi những cám dỗ của các thiết bị giải trí thời công nghệ số ngày nay?

Cùng nghe câu chuyện của gia đình chị Hoàng Anh và tư vấn của một số chuyên gia như nhà báo Trương Anh Ngọc, PGS.TS Trần Thành Nam, hy vọng các bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình, từ đó giúp con hình thành thói quen đọc sách.

Mỗi cuốn sách là một câu chuyện, một cuộc đời. Có thói quen đọc đúng sẽ giúp con rèn luyện khả năng tự học, thứ rất có ích cho trẻ trong suốt chặng đường đời sau này.

Nguồn: vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/cung-con-kham-pha-the-gioi-nhiem-mau-qua-nhung-trang-sach-27378.vov2