Tour du lịch tại gia cho các con trong mùa dịch

02/08/2021 16:04 944

Một tour du lịch độc đáo tại nhà trong mùa dịch cho các bạn nhỏ, bạn đừng nghĩ đó là điều không tưởng.

Một tour du lịch độc đáo tại nhà trong mùa dịch, bạn đừng nghĩ là điều không tưởng. Anh Phan Văn Nguyện, ở quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh – ông bố của 3 bạn nhỏ đã thiết kế một lịch trình khiến các con thích mê.

Cụ thể lịch trình tour du lịch tại nhà của gia đình anh Nguyện như sau: Sáng 8 giờ xuất phát từ phòng ngủ ra phòng khách; 8 giờ 30 nấu và ăn sáng tại phòng ăn; 9 giờ di chuyển đến sân thượng, tự do khám phá thiên nhiên, bắt côn trùng, hái quả tuỳ thích; 10 giờ đến phòng bếp nấu nướng; 12 giờ ghé phòng ăn và dùng bữa trưa; 13 giờ di chuyển tới phòng ngủ nghỉ ngơi; 15 giờ tự do tham quan phòng khách, ban công, khám phá vườn rau, cây cảnh; 16 giờ thả mình trong bể bơi vô cực tại sân thượng; 17 giờ ra phòng bếp, nấu ăn; 18 giờ cả gia đình cùng tập thể dục thể thao; 19 giờ dùng bữa tối; 20 giờ thì một lần nữa lại tự do vui chơi tại phòng khách, phòng bếp, ban công; 22 giờ quay về phòng ngủ và kết thúc 1 ngày.

Thoả sức vui đùa trên khu vườn sân thượng

Anh Nguyện cho biết: thời gian thành phố Hồ Chí Minh áp dụng các biện pháp giãn cách đến nay đã hơn 1 tháng, chính vì thế cần phải sáng tạo liên tục các hoạt động để con được vui chơi và khám phá tại nhà. 3 bé con của bố Nguyện gồm: một bé trai 6 tuổi, 2 bé gái một bé 4 tuổi và bé 3 tuổi thích nhất khoảng thời gian được khám phá khu vườn trên mây: Các bé thích nhất là bắt côn trùng, chuồn chuồn, cào cào, bọ, ong, bướm... vợ chồng mình cũng trang bị cho các con bộ đồ nghề làm vườn tí hon để con có thể phụ ba mẹ chăm sóc vườn sân thượng

Làm vườn với bộ đồ nghề tí hon

Khám phá những loài vật, côn trùng từ khu vườn sân thượng

Nhưng nếu ngày nào cũng khám phá các loại côn trùng chắc chắn sẽ không làm các bạn nhỏ hứng thú, vì thế để con không bị nhàm chán, Phan Văn Nguyện còn phải luân phiên các hoạt động như picnic cắm trại, tắm hồ bơi, và còn cả dự định tổ chức tiệc sinh nhật ở không gian khác lạ này nữa.

Tận dụng không gian xanh của khu vườn trên sân thượng, vợ chồng anh Nguyện mở tiệc picnic cho các con

Nếu gia đình bạn không có điều kiện để thiết kế khoảng không gian xanh, vẫn còn nhiều trò chơi khác mà bố Nguyện cũng đã từng áp dụng, các bố mẹ có thể tham khảo: cùng con làm nhà từ thùng giấy carton, rồi đến nhà ống nước, tàu Titanic từ giấy carton. 

Bố Nguyện cũng từng làm một mô hình tàu Titanic bằng thùng carton để tặng sinh nhật con trai, vì cậu bé rất mê Titanic. Quá trình làm cũng giúp con khám phá và tìm hiểu được rất nhiều điều.

Việc sáng tạo những trò chơi, các hình thức vận động của Phan Văn Nguyện đã giúp các con của mình có một trải nghiệm đáng nhớ trong thời gian nghỉ kéo dài nhưng lại bị giới hạn không gian như hiện nay.

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/tour-du-lich-tai-gia-cho-cac-con-trong-mua-dich-27980.vov2