Từ vụ xáo trộn tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2 bàn về việc quản lý tro cốt tại các chùa hiện nay

17/09/2020 08:22 684

Hình thức hỏa táng rồi đem gửi tro cốt người đã khuất vào chùa ngày càng được nhiều người dân lựa chọn, bởi đây là xu hướng văn minh và bảo vệ môi trường.

 - Hình thức hỏa táng rồi đem gửi tro cốt người đã khuất vào chùa ngày càng được nhiều người dân lựa chọn, bởi đây là xu hướng văn minh và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, sau sự cố nhiều hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 (TP.Hồ Chí Minh) mất di ảnh, bảng tên, một vấn đề được đặt ra là việc quản lý, bảo quản tro cốt tại các chùa cần phải chuyên nghiệp, khoa học hơn.

- Hơn 200 cá nhân tiêu biểu, đại diện cho những người Công giáo kính Chúa yêu nước vừa tham dự Hội nghị thi đua toàn quốc “Biểu dương người tốt việc tốt trong đồng bào Công giáo” lần thứ 5, giai đoạn 2015-2020. Họ là những chức sắc, chức việc, những giáo dân đang sống theo đường hướng tốt đẹp của Hội đồng Giám mục Việt Nam là: sống phúc âm giữa lòng dân tộc.

Nguồn: theo vov.vn - http://vov1.vn/doi-song-ton-giao/tu-vu-xao-tron-tro-cot-o-chua-ky-quang-2-ban-ve-viec-quan-ly-tro-cot-tai-cac-ch-c18-63340.aspx