Việt Nam đã sẵn sàng cho "điểm đến an toàn"?

26/03/2021 10:18 311

Mặc dù chưa mở cửa nhưng hiện nay nhiều nước trong khu vực đã có những chiến dịch truyền thông, khẩu hiệu về điểm đến an toàn, chuẩn bị cho việc đón khách.

Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 3 tại Việt Nam. Có thể nói đây là một tín hiệu vui với các ngành nghề nói chung và ngành du lịch nói riêng vì khả năng hoạt động bình thường trở lại sẽ nhanh hơn dự kiến, nhất là khi nhiều điểm du lịch mở cửa đón khách và nhận được những phản hồi tích cực. Vẫn còn đó nỗi lo dịch bệnh với những nguy cơ tiềm ẩn, song trước tình hình tiêm vaccine đã và đang được triển khai thì khả năng mở cửa du lịch quốc tế là khả thi.

Ngay sau làn sóng Covid-19 thứ nhất, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã thành lập “Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam”, đồng thời triển khai “Chương trình Kích cầu Du lịch Việt - Khắc phục hậu quả dịch Covid-19”. Sau làn sóng Covid-19 lần thứ hai thì chúng ta cũng đã ngay lập tức có chương trình kích cầu mới với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”... Và lần này, theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì ngành du lịch đã có nhiều giải pháp và sẵn sàng tâm thế đón khách quốc tế đến với Việt Nam.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao đổi trực tiếp tại phòng thu VOV2

Có thể nói, hiện nay, các công ty, đơn vị lữ hành đã sẵn sàng tâm thế cho việc đón khách quốc tế trở lại Việt Nam với những chương trình quảng bá, những sản phẩm dịch vụ để giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam. 

Về phía ngành du lịch cũng đã tạo được nhiều điểm nhấn trong kế hoạch quảng bá, truyền thông, để du khách quốc tế cảm thấy Việt Nam thực sự là điểm đến an toàn. Theo ông Nguyễn Quý Phương thì chúng ta cũng cần phải tính toán đến nhiều phương án, tuy nhiên an toàn cho du khách luôn phải đặt lên hàng đầu.

Dịch Covid-19 ở nước ta đã từng bước được kiểm soát, du lịch Việt đã bắt đầu có những bước khởi sắc. Để Việt Nam trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn, trách nhiệm không chỉ của riêng ngành du lịch mà của bất cứ ai – đó chính là đề cao sự an toàn, để làm sao vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa giúp nhanh chóng khôi phục thị trường du lịch, chuẩn bị cho công tác xúc tiến, khôi phục thị trường khách quốc tế trong thời gian tới.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/viet-nam-da-san-sang-cho-diem-den-an-toan-25161.vov2