Bạo dâm - biến thái tình dục hay bệnh lý?

14/03/2022 13:34 498

Thay vì cảm thấy sung sướng khi hai cơ thể sát lại gần nhau thì nhiều trường hợp ở nam giới lại xuất hiện cảm giác "đau" khi quan hệ. Vì sao lại xảy ra tìn...

Quan hệ tình dục theo kiểu “bạo dâm” để tạo cảm giác mới lạ không còn là chuyện xa lạ với nhiều cặp đôi, nhất là giới trẻ. Một số cặp đôi có cùng sở thích bạo dâm và khổ dâm chia sẻ rằng chỉ đạt khoái cảm thực sự khi đau đớn. Nếu vào mục tìm kiếm của Google và gõ “đồ chơi bạo dâm” bạn sẽ thấy hiện ra rất nhiều trang bán hàng online quảng cáo các dụng cụ như bịt mắt, dây thừng, bộ còng trói tay chân, khóa cổ, khóa hàm, roi da…Nhiều khách sạn tình yêu cũng chuẩn bị sẵn những bộ món đồ này để phục vụ nhu cầu tạo cảm giác mạnh các cặp bạn tình.

Song, cũng có người không chấp nhận cách quan hệ tình dục kiểu này, thậm chí cho rằng bạo dâm là hành vi lệch lạc về tình dục và người có hành vi bạo dâm là “biến thái”.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Liên -  Trưởng khoa Thận tiết niệu và nam học, Bệnh viện E Trung ương, quan hệ tình dục là sự hòa hợp về thể xác và tâm hồn giữa các cặp đôi để mang lại cho nhau những giây phút thực sự thăng hoa và cảm nhận tình yêu thương, gắn bó giữa hai người. Bạo dâm và khổ dâm được chia làm nhiều mức độ, từ nhẹ đến nặng. Nếu chỉ là những lời nói hơi dung tục một chút, mang tính chất kích thích và khơi dậy ham muốn tình dục hoặc chỉ dừng ở các hành vi như cấu véo, ôm ấp, siết chặt mãnh liệt…và được bạn tình chấp nhận thì không coi là nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu quan hệ tình dục theo kiểu quá mạnh bạo hoặc sử dụng các dụng cụ gây ra sang chấn, tổn thương về thể xác và dùng những lời nói mang tính chất áp bức, miệt thị tinh thần cho bạn tình thì đó là bệnh lý.

Giải thích lý về hành vi bạo dâm,  bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho rằng có thể người đó từng bị bạo hành hoặc có những ẩn ức về tình dục. Đó là những vấn đề về tâm lý sâu xa mà bạn tình phải tìm hiểu kỹ mới biết được. Ngoài ra, nguyên nhân của bạo dâm và khổ dâm có thể là do các vấn đề về não như chấn thương não hay một bệnh lý tâm thần.

“Nếu thấy bạn tình hoặc vợ/chồng có hành vi bạo dâm, chúng ta nên chia sẻ để tìm nguyên nhân và động viên họ đi khám các chuyên gia về tâm lý, tâm thần hoặc tình dục để tìm xu hướng này xuất phát từ đâu có biện pháp điều trị. Nếu bệnh nhân bị bệnh tâm thần như hoang tưởng, tâm thần phân liệt, hưng cảm hay trầm cảm thì cần điều trị bằng thuốc; nếu có khúc mắc về tình dục thì cần các chuyên gia tâm lý tư vấn, hỗ trợ để bước qua những ám ảnh đó từ người bạo dâm điều chỉnh hành vi của mình” - BS Nguyễn Đình Liên đưa ra lời khuyên.

Trong thực tế, có những người vì tưởng bạn tình quá si mê, quá yêu mình nên mới có những hành động mạnh bạo, cuồng nhiệt hơn mức bình thường. Hoặc khi có một người chồng hay bạn tình có sở thích bạo dâm, mặc dù  không muốn nhưng chị em vẫn cố chiều, cố chịu đựng để đối tác được thỏa mãn hoặc “giữ chân” người đàn ông. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho rằng đó là cách níu giữ tình yêu mù quáng: “Khi bạn tình hoặc người chồng có xu hướng bạo dâm, chị em không nên chịu đựng. Bởi nếu như đối tác không kiểm soát được hành vi thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm tính mạng. Để nói ranh giới giữa bạo dâm và bạo hành rất khó. Bởi bạo dâm chính là bạo hành rồi vì nó gây ra tổn thương về thể xác và tâm hồn cho đối tác. Vì vậy, chị em không nên coi đó là chuyện riêng của hai người mà nên chia sẻ để có cách giải quyết phù hợp”- BS Nguyễn Đình Liên nói. 

Với các cặp đôi có sở thích bạo dâm, bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho rằng, trước khi thử quan hệ theo cách này, các bạn nên đặt ra những giới hạn để an toàn giảm thiểu các nguy cơ chấn thương. Còn nếu như cảm thấy không thích hoặc không phù hợp với những hành vi quá mạnh bạo, gây đau đớn khi “yêu” bạn cũng nên chia sẻ để bạn tình điều chỉnh hành vi tình dục, tạo cho cả hai sự thoải mái trong chuyện ái ân.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/chuyen-tham-kin/bao-dam-bien-thai-tinh-duc-hay-benh-ly-32960.vov2