Chủ động trong nghiên cứu và làm chủ công nghệ bảo tồn những gene bản địa quý hiếm- góc nhìn từ việc nhân bản thành công giống

30/03/2021 08:29 753

Chủ động trong nghiên cứu và làm chủ công nghệ bảo tồn những gene bản địa quý hiếm- góc nhìn từ việc nhân bản thành công giống.

Thưa quý vị! Lần đầu tiên các nhà khoa học Việt Nam đã thành công trong việc nhân bản vô tính giống lợn ỉ từ tế bào sô-ma ở mô tai. Điều đáng nói giống lợn ỉ này là giống vật nuôi bản địa đặc hữu của Việt Nam có nguy cơ tuyệt chủng.

- Việc làm chủ công nghệ và nhân bản thành công lợn ỉ của các nhà khoa học không chỉ giúp bảo tồn giống lợn ỉ quý hiếm mà còn mở ra hướng bảo tồn các loài vật nuôi khác đang trên bờ tuyệt chủng. “Chủ động trong nghiên cứu và làm chủ công nghệ bảo tồn những gene bản địa quý hiếm- góc nhìn từ việc nhân bản thành công giống lợn ỉ” cũng là nội dung được chúng tôi chuyển tới quý vị và các bạn trong chương trình hôm nay.

Nguồn: Theo vov.vn - http://vov1.vov.gov.vn/ket-noi-cong-nghe/chu-dong-trong-nghien-cuu-va-lam-chu-cong-nghe-bao-ton-nhung-gene-ban-dia-quy-h-c22-70178.aspx