Côn Sơn - Kiếp Bạc trên hành trình di sản thế giới

22/08/2024 09:05 205

"Sẽ có nhiều việc phải làm để Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO ghi danh" - TS Lê Duy Mạnh, Phó Trưởng Ba...

Mới đây, đoàn chuyên gia Hội đồng Di tích và di chỉ quốc tế (ICOMOS) - tổ chức tư vấn cho UNESCO về di sản thế giới đã đến thẩm định thực địa đối với Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc. Việc thẩm định thực địa lần này rất quan trọng, là cơ sở để UNESCO xem xét và công nhận Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc ghi danh Di sản văn hóa thế giới trong Kỳ họp thứ 47 tổ chức vào năm 2025.

Một hồ sơ di sản chưa có tiền lệ ở Việt Nam, khi mà phạm vi nghiên cứu xây dựng trải rộng ở 3 tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang và Hải Dương. Để được ghi danh, sẽ còn nhiều việc phải làm tiếp theo - sau những đánh giá, khuyến nghị từ đoàn chuyên gia đối với các di tích. Điều này cũng đã được Tiến sĩ Lê Duy Mạnh, Phó Trưởng Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc chia sẻ trong cuộc trò chuyện với phóng viên VOV2 .

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/con-son-kiep-bac-tren-hanh-trinh-di-san-the-gioi-49725.vov2