Cuộc thi Nhiếp ảnh sáng tạo dành cho người trẻ Hà Nội Rethink

23/11/2022 14:58 32

Trong khuôn khổ Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội t...

image-article  

Cuộc thi Nhiếp ảnh sáng tạo dành cho người trẻ Hà Nội Rethink (tên tiếng Anh chính thức “Ha Noi Rethink Youth Creative Photography Contest") diễn ra từ ngày 18/11/2022 đến 30/1/2023, nhằm kêu gọi sự tham gia của giới trẻ để thúc đẩy danh hiệu Thành phố Sáng tạo của Hà Nội.

Năm 2019, Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, lấy nguồn lực văn hóa và sáng tạo làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị một cách bền vững, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một trung tâm sáng tạo dẫn đầu Đông Nam Á. Để hỗ trợ cam kết của thành phố, UNESCO thực hiện dự án “Hà Nội Rethink - Huy động nguồn lực văn hóa và sự tham gia của thanh niên hướng tới phát triển Hà Nội thành Kinh đô Sáng tạo" phối hợp cùng UNIDO và UN-Habitat, với sự hỗ trợ tài chính của tập đoàn SOVICO. Dự án sẽ hỗ trợ thành phố Hà Nội thực hiện tầm nhìn chiến lược trở thành Thành phố sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, sử dụng di sản văn hóa cùng với sự tham gia của thế hệ trẻ Việt Nam – yếu tố thiết yếu cho việc đổi mới, sáng tạo và thay đổi xã hội.

Sự đa dạng trong văn hóa và lịch sử Hà Nội hiện hữu trong ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật, nghề thủ công mỹ nghệ cùng vô vàn những biểu đạt khác nhau. Mỗi góc nhỏ của của thành phố này đều mang trong mình những câu chuyện hay nét văn hoá thú vị.

Cuộc thi tạo ra một sân chơi để khuyến khích giới trẻ khám phá Hà Nội thông qua những lăng kính và góc nhìn sáng tạo thông qua 02 bảng dự thi. Bảng dự thi Youth Photography dành cho các sản phẩm ảnh gốc không qua chỉnh sửa gây biến đổi về mặt nội dung, cấu trúc hay thực tế. Bảng dự thi Creative Photography dành cho các sản phẩm có can thiệp chỉnh sửa kỹ thuật số không giới hạn kỹ thuật hay công nghệ trong quá trình sáng tạo. Cuộc thi mở đơn cho tất cả các cá nhân yêu thích nhiếp ảnh bất kể chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp trong độ tuổi từ 14 - 32, không phân biệt giới tính, nghề nghiệp, quốc tịch, hay địa điểm sinh sống và làm việc.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/cuoc-thi-nhiep-anh-sang-tao-danh-cho-nguoi-tre-ha-noi-rethink-38827.vov2