Đâu là nguyên nhân của chứng cương dương kéo dài?

09/12/2020 13:38 848

Các thuốc điều trị rối loạn cương dương, thuốc kích dục...có phải là nguyên nhân dẫn đến cương dương kéo dài?

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hưng ở Trung tâm nam học và hiếm muộn Hà Nội, bình thường trạng thái cương cứng của dương vật kéo dài từ 5-7 phút. Trong điều kiện có kích thích tình dục, dương vật cũng có thể cương cứng kéo dài cả giờ đồng hồ. Nhưng khi tình trạng cương cứng kéo dài có kèm theo triệu chứng đau thì đó là dấu hiệu không bình thường.

Trong trường hợp bị cương đau kéo dài  nếu tiếp tục thủ dâm hoặc quan hệ sẽ càng gây biến chứng nặng hơn. Việc cần làm lúc này là ngừng ngay các kích thích tình dục, theo dõi sự mềm đi của dương vật. Nếu sau khoảng một giờ không có kích thích tình dục mà vẫn còn cương cần đến ngay cơ sở y tế. Thời gian vàng để can thiệp, bảo tồn chức năng hoạt động của dương vật trong khoảng từ 4-6h.

Có nhiều nguyên nhân khiến dương vật bị cương đau kéo dài như do bị các bệnh lý về máu, do lạm dụng các thuốc điều trị rối loạn cương dương, do lạm dụng rượu hoặc thuốc kích dục hoặc chất ma túy...

Tuy nhiên, việc tự ý sử dụng các loại thuốc này mới chỉ là yếu tố nguy cơ làm gia tăng biến cố cương đau dương vật. Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng lưu ý, một yếu tố quan trọng nữa là hành vi tình dục của quý ông. Nếu tình dục từ tốn, điều độ chứ không quá độ thì hiện tượng này có thể sẽ không xuất hiện và đây là lời giải thích vì sao khi dùng các thuốc điều trị rối loạn cương có người “chỉ lên mà không xuống”, có người lại bình thường.

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/chuyen-tham-kin/dau-la-nguyen-nhan-cua-chung-cuong-duong-keo-dai-23398.vov2