Giảm ham muốn ở nam giới - Làm sao khắc phục?

13/10/2022 11:20 658

Một nghiên cứu năm 2019 với hơn 12.000 nam giới 45 tuổi cho thấy, cứ 20 người báo cáo thì có 1 người ham muốn tình dục thấp hoặc rất thấp. Liệu có cách nào...

Theo BS Hà Ngọc Mạnh - Chuyên gia nam học, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt Bỉ, trong hoạt động tình dục của nam giới, có thể gặp trục trặc hoặc rối loạn nhiều chức năng, đặc biệt hay gặp nhất là tình trạng giảm ham muốn tình dục.

Giảm ham muốn tình dục tức là bạn ít nghĩ về quan hệ tình dục, thậm chí không nghĩ tới nhu cầu quan hệ của mình. Giảm ham muốn tình dục ở nam giới cũng có thể là tình trạng mất cảm giác khi quan hệ. Người bị suy giảm ham muốn ở nam giới không có phản ứng ngay cả khi được kích thích tình dục bằng hình ảnh, từ ngữ, hoặc xúc giác. Các triệu chứng này có thể diễn biến đứt quãng hay liên tục nhưng ít nhất kéo dài khoảng 6 tháng thì cần được tham khám để tìm nguyên nhân. 

Ham muốn tình dục ở nam giới được tác động một phần bởi sức khỏe thể chất tổng thể của nam giới, bao gồm cả gen và hormone như testosterone. Bên cạnh đó, các yếu tố tâm lý như căng thẳng và lo lắng cũng ảnh hưởng đến hứng thú của phái mạnh với tình dục, cũng như các yếu tố thể chất như bệnh mạn tính.

Nồng độ testosteron suy giảm theo độ tuổi ở nam giới Nồng độ testosteron suy giảm theo độ tuổi ở nam giới

BS Hà Ngọc Mạnh cũng cho biết, ham muốn tình dục là yếu tố khởi đầu của nam giới trong hoạt động tình dục. Khi ham muốn tốt, có nhu cầu, dương vật sẽ tự cương cứng để có thể hoạt động tình dục bình thường. Nhưng khi ham muốn kém đi, dương vật không tự cương, hoặc cương không đủ cứng, khi đó gượng ép kích thích thêm để cương tốt hơn thì vô hình chung, làm ngưỡng cảm giác đầu dương vật sớm chạm tới điểm cực khoái nên gây xuất tinh sớm thứ phát. 

Vậy làm gì để cải thiện tình trạng giảm ham muốn ở nam giới?

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm đó là nhận ra vấn đề và trình bày với bác sĩ. Đối với một số nam giới, điều đó có thể khó khăn nhưng kiểm tra sức khỏe là một việc làm cần thiết. Bác sĩ sẽ giúp bạn đánh giá đầy đủ về sức khỏe tinh thần cũng như thể chất để tìm ra nguyên nhân gây suy giảm ham muốn từ đó đưa ra giải pháp hiệu quả.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/chuyen-tham-kin/giam-ham-muon-o-nam-gioi-lam-sao-khac-phuc-37720.vov2