Khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV

25/09/2023 16:20 209

Tối 22/09, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP. Tuyên Quang) đã diễn ra Lễ Khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV v...

Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV tại tỉnh Tuyên Quang được tổ chức với quy mô cấp khu vực, gồm 6 tỉnh Việt Bắc: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang và Tuyên Quang.

Chương trình nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình liên kết phát triển du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch vùng Việt Bắc thông qua tổ chức sự kiện văn hoá, du lịch, tầm cỡ khu vực, gắn kết và lồng ghép với chuỗi sự kiện tại các địa phương, nhằm thu hút khách du lịch, thu hút doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư khai thác phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch các tỉnh Việt Bắc có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn cho biết, với khát vọng phát triển du lịch trở ngành kinh tế quan trọng, 6 tỉnh chiến khu Việt Bắc năm xưa nay đang nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế, đưa du lịch ngày càng phát triển, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XIV năm 2023 được tổ chức với các màn hát múa ca ngợi vẻ đẹp quê hương, con người Việt Bắc. Các tiết mục được dàn dựng quy mô với trên 200 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên đến từ 6 tỉnh vùng Việt Bắc.

Tiết mục À Lôi biểu diễn trong Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên 2023. Tiết mục À Lôi biểu diễn trong Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên 2023.

Bên cạnh giới thiệu với nhân dân và du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang, (đặc biệt là những giá trị đặc sắc về lịch sử, văn hóa của quê hương cách mạng: "Thủ đô khu giải phóng", "Thủ đô kháng chiến"), Lễ hội còn diễn ra Liên hoan các Làng văn hoá du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc; Chương trình Điện ảnh - Kết nối di sản và du lịch Tuyên Quang; Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang; Chương trình "Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt" và Lễ hội bia Hà Nội năm 2023…

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu

Tại chương trình khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đề nghị: Để hoạt động liên kết phát triển Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa lịch sử cách mạng vùng Chiến khu Việt Bắc có hiệu quả, các địa phương cần đẩy nhanh đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất du lịch cho các tỉnh kết nối miền di sản Việt Bắc; đường vào các khu, điểm du lịch, di tích văn hóa lịch sử.

Các địa phương ưu tiên đầu tư nâng cấp hệ thống cụm di tích văn hóa lịch sử cách mạng... đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch; phối hợp xúc tiến quảng bá điểm đến, xây dựng thương hiệu du lịch thông qua việc quảng bá hình ảnh du lịch của miền di sản Việt Bắc.

Phần thể hiện của đoàn Bắc Kạn. Phần thể hiện của đoàn Bắc Kạn.

Các hoạt động chính trong khuôn khổ Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 diễn ra trong 08 ngày, từ ngày 20/9 đến ngày 27/9, tại Tp. Tuyên Quang và các huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang.

Qua 14 năm luân phiên tổ chức, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” đã trở thành sự kiện thường niên, là sản phẩm du lịch ngày càng khẳng định thương hiệu, thúc đẩy khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, tạo động lực cho phát triển kinh tế -xã hội nhanh và bền vững của vùng.

Năm nay, Chương trình được tổ chức đúng vào dịp diễn ra Lễ hội Thành Tuyên, một lễ hội đặc sắc, riêng có của Tuyên Quang, là sản phẩm du lịch độc đáo do chính nhân dân khởi xướng, lưu giữ và phát huy.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/khai-mac-chuong-trinh-du-lich-qua-nhung-mien-di-san-viet-bac-lan-thu-xiv-45000