Những điều cần biết khi trữ lạnh tinh trùng

11/04/2022 08:29 194

Trữ lạnh tinh trùng là việc làm vô cùng ý nghĩa đối với những người mong muốn có con sau này. Để việc lưu trữ tinh trùng thành công, cần lưu ý những vấn đề...

Trữ đông tinh trùng là một biện pháp duy trì sự sinh sản trong tương lai. Phương pháp này đã mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc được dùng vào mục đích bảo tồn khả năng sinh sản sau này của nam giới trong những trường hợp đặc biệt như bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động hay trường hợp bị các bệnh lý nguy hiểm như ung thư. 

Với trường hợp bị tai nạn bất ngờ, thời gian tốt nhất để thực hiện kỹ thuật lưu trữ tinh trùng sau khi người đó tử vong là 6 tiếng, thời gian tối đa có thể chấp nhận được là 24h. Tinh trùng được lưu giữ trong môi trường nitơ lỏng ở nhiệt độ âm 196 độ C nên có thể để được trong nhiều năm. Tuy nhiên, chất lượng tinh trùng lưu trữ tốt nhất là 5 năm đầu tiên, vì vậy sử dụng trong khoảng thời gian này sẽ cho kết quả tốt hơn.

Với những bệnh nhân ung thư, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh ở Bệnh viện nam học và hiếm muộn Việt Bỉ lưu ý, nếu muốn trữ đông tinh trùng thì cần thực hiện ngay khi được chẩn đoán mắc bệnh và trước khi bước vào điều trị. Bởi điều trị ung thư là kết hợp nhiều phương pháp và các phương pháp này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh và chất lượng tinh trùng.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/chuyen-tham-kin/nhung-dieu-can-biet-khi-tru-lanh-tinh-trung-33498.vov2