Lãng mạn trong hôn nhân

15/03/2021 14:04 885

Nhiều người than, hôn nhân giết chết tình yêu, bởi sau hôn nhân không còn sự lãng mạn như thuở ban đầu. Vậy sự lãng mạn trong hôn nhân có là điều cần thiết...

Theo nhà văn DiLi, sự lãng mạn là điều rất cần thiết trong đời sống vợ chồng. Đó là một thứ “gia vị quý” mà thiếu nó thì món ăn sẽ trở nên nhạt nhẽo và chán ngắt.

Trong sinh hoạt hàng ngày, nếu mỗi cử chỉ đều được thực hiện bằng tình yêu và sự chân thành sẽ là cơ sở cho sự lãng mạn nảy nở và phát triển lâu dài. Nhưng tiếc rằng, nhiều người lại không quan tâm đến điều này và cứ mặc nhiên để cuộc sống vợ chồng trôi đi trong lối sống đơn điệu, tẻ nhạt. 

Vậy lãng mạn bao nhiêu cho vừa? Thực ra mỗi người, mỗi gia đình sẽ có những nhu cầu về sự lãng mạn khác nhau. Đôi khi chỉ là nhớ tới những ngày kỷ niệm của hai vợ chồng, một cái ôm thật chặt, một bó hoa... sẽ khiến cho nửa kia cảm thấy được yêu thương, chia sẻ.

Vì thế, hãy yêu thương nhau khi còn có thể, hãy trao cho nhau những kỷ niệm ngọt ngào trong đời sống vợ chồng, đừng sợ người ngoài sẽ nhìn vào phán xét và cũng đừng ngại ngần nếu như trước đây cả hai chưa từng làm như vậy.

Thay vì suy nghĩ về mọi thứ thật nhiều, đắn đo thật nhiều, hãy dành thời gian cho những giây phút lãng mạn, có khi chỉ là một lời nói, một hành động giản đơn... cũng đủ để duy trì những cảm xúc trong cuộc sống hôn nhân.

Thậm chí, hãy chia sẻ thẳng thắn với người đàn ông của mình, rằng mình mong có được sự lãng mạn biết bao; và cũng đừng vội trách cứ nếu các ông chồng không đủ tinh tế để biết được điều này.

Đừng thụ động để rồi thất vọng, buồn bực mà hãy chủ động tạo ra sự lãng mạn để cuộc sống hôn nhân thêm tươi mới, hạnh phúc...

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/lang-man-trong-hon-nhan-24976.vov2