Liên kết Nhà trường – Doanh nghiệp nâng cao chất lượng mô hình đào tạo 9+

19/01/2021 08:09 830

Liên kết Nhà trường – Doanh nghiệp nâng cao chất lượng mô hình đào tạo 9+.

Việc cho phép học sinh tốt nghiệp THCS học liên thông theo mô hình 9+ được xem là giải pháp đột phá cho giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới. Theo đó, các em có thể gia nhập thị trường lao động sớm hơn, trong khi cơ hội học lên cao đẳng, đại học vẫn rộng mở. 9+ là mô hình đào tạo song hành học nghề và học văn hóa sau khi HS tốt nghiệp lớp 9 và có thể tiếp tục liên thông lên bậc cao đẳng, rút ngắn thời gian đào tạo.

Mô hình hợp tác đào tạo 9+ đã triển khai thành công ở nhiều nước trên thế giới. Điển hình là tại Đức với mô hình đào tạo kép và tại Nhật Bản với mô hình đào tạo KOSEN, đào tạo cho người học tốt nghiệp tương đương Trung học cơ sở. Doanh nghiệp giữ một vai trò quan trọng trong phối hợp với các cơ sở giáo dục đào tạo nhân lực.

Chương trình hôm nay với vị khách mời là ông Nguyễn Công Truyền - Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc, thành phố Hà Nội sẽ trao đổi với chúng ta về nội dung này.

Nguồn: theo vov.vn - http://vov1.vov.gov.vn/gioi-nghe/lien-ket-nha-truong-doanh-nghiep-nang-cao-chat-luong-mo-hinh-dao-tao-9-17012021-c152-68528.aspx