Mấy đời bánh đúc có xương...

26/04/2021 15:01 505

"Mấy đời bánh đúc có xương...". Ngày nay, khi đời sống xã hội phát triển, dì ghẻ liệu có thể thương con chồng? Mối quan hệ mẹ kế-con chồng nên được nhìn nh...

Nhắc đến mối quan hệ mẹ kế - con chồng, người ta sẽ nghĩ ngay đến câu: “Mấy đời bánh đúc có xương/ Mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng”. Câu nói này như một mặc định rằng: đó khó lòng là một mối quan hệ hòa thuận.

Thực tế cho thấy có vô vàn những lý do dẫn đến bất hòa, xung đột giữa mẹ kế với con riêng của chồng. Với trẻ, khi tổ ấm mong ước bị chia sẻ thì việc trẻ cảm thấy hẫng hụt, bị tổn thương sâu sắc và thường khó lòng đón nhận mẹ kế, âu cũng là điều dễ hiểu. 

Vì vậy, theo nhà văn DiLi, là thành viên đến sau trong gia đình, người mẹ kế thường khó kết nối với các con riêng của chồng và dễ bị mang tiếng xấu là “dì ghẻ” dù không có ý xấu. Vậy nên, để xây dựng một gia đình mới hạnh phúc không hề là dễ dàng.

Và với những người mẹ kế, yêu thương, dạy bảo ban con mình khó một, thì yêu thương và dạy dỗ con người khó mười. Vì thế rất cần người phụ nữ có sự bao dung, đủ yêu thương và kiên nhẫn. Rất nhiều câu chuyện từ thực tế đã cho thấy, cuộc sống không thiếu những “dì ghẻ” với trái tim đầy yêu thương, với đức hy sinh đã nuôi dạy con chồng nên người, thành đạt. Họ đã trở thành “kế mẫu” theo đúng nghĩa của từ này.

Có thể thấy, việc con chung, con riêng, cha dượng, mẹ ghẻ không phải là điều gì đó quá kinh khủng. Chỉ cần thực sự mong muốn xây dựng một cuộc sống gia đình hạnh phúc, sẽ có rất nhiều cách để thực hiện.

Và chính chúng ta chứ không phải ai khác, hãy bằng tình yêu thương, sự chân thành… để xóa bỏ định kiến và những quan niệm tiêu cực về mối quan hệ mẹ kế - con chồng.

Nguồn: vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/may-doi-banh-duc-co-xuong-25601.vov2