Người trẻ yếu sinh lý phải làm sao?

04/01/2022 09:04 160

Yếu sinh lý khi còn trẻ ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản về sau. Đáng lo lắng là số người rơi vào tình trạng này đang tăng cao. Nguyên nhân do đâu?

Theo thống kê từ Khoa nam học của các bệnh viện, mỗi ngày có đến hàng trăm bệnh nhân đến khám vì các bệnh lý nam khoa, trong đó 60-70% khám do bị yếu sinh lý. Hay gặp nhất là bị rối loạn về sinh lý, rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương...v.v…

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh ở Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt Bỉ cho biết, có nhiều nguyên nhân khiến tình trạng trẻ hóa bệnh nhân bị rối loạn cương gia tăng, trong đó ngoài do bệnh lý thì những áp lực đến từ công việc, từ chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý, sử dụng quá nhiều rượu bia, thuốc lá...cũng là nguyên nhân có thể ảnh hưởng tới hoạt động chức năng tinh hoàn gây giảm hoocmon sinh dục nam. Nếu không được can thiệp điều trị sớm hoạt động tình dục sẽ bị ảnh hưởng và nguy hiểm hơn sẽ làm giảm khả năng sinh sản, tác động tới tâm sinh lý và các mối quan hệ gia đình, xã hội.

Cũng theo bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, mỗi người đều có khả năng kiểm soát, điều chỉnh tình trạng này. Với các trường hợp mới có biểu hiện như ham muốn, tần suất tình dục bỗng bị giảm thì có thể điều chỉnh đổi lối sống, công việc. Nếu như vài ba tháng mà tình trạng này không cải thiện, cần đến các cơ sở khám nam khoa để được bác sĩ chẩn đoán và hướng dẫn điều trị. Bác sĩ Mạnh lưu ý, tuyệt đối không mua thuốc tự điều trị vì chúng ta không kiểm soát được các nguyên nhân gây rối loạn tình dục, có thể làm tình trạng rối loạn tình dục càng nặng lên.

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/chuyen-tham-kin/nguoi-tre-yeu-sinh-ly-phai-lam-sao-31487.vov2