Xác lập kỷ lục Việt Nam cho Bản đồ trực tuyến công thức món ăn
Trung tâm Thông tin du lịch (Cục DLQGVN) và nhãn hàng Maggi-Nestlé Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam với “Bả...
Việc được trao kỷ lục Việt Nam với “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng” đã cho thấy kết quả tích cực từ chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng Maggi - Nestlé Việt Nam.
Kể từ khi ký kết hợp tác triển khai đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” vào tháng 7/2023, hai đơn vị đã ứng dụng công nghệ số phát triển bản đồ trực tuyến lưu giữ các công thức món ăn địa phương. Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, bản đồ đã ghi nhận 9.422 công thức món ăn được đóng góp bởi người dân địa phương và cộng đồng những người yêu ẩm thực Việt trên khắp cả nước. Trong đó, 5 tỉnh thành ghi nhận nhiều món ăn nấu từ nguyên liệu địa phương nhất là Bắc Giang (371 món), TP. HCM (280 món), Hà Nội (193 món), An Giang (161 món) và Bà Rịa - Vũng Tàu (151 món). Điều này thể hiện sức hút từ chương trình cũng như sự quan tâm, ủng hộ, niềm đam mê đối với ẩm thực của cộng đồng.
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) cho biết: “Chúng tôi luôn xác định quảng bá các giá trị đặc sắc của ẩm thực Việt Nam là nhiệm vụ chung của toàn ngành du lịch, cần có sự chung tay, góp sức của tất cả các bên để mang lại sức lan tỏa càng lớn càng tốt. Qua những hoạt động này, chúng tôi mong muốn khơi gợi và lan tỏa sự đam mê nấu ăn, niềm vui trong cuộc sống, niềm tự hào của mỗi người về ẩm thực Việt Nam. Qua đó, quảng bá tới khách du lịch nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, giúp họ có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đất nước chúng ta”.
Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng Maggi - Nestlé Việt Nam nhận Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam. Ảnh: TITCTại lễ trao chứng nhận, bà Lê Bùi Thị Mai Uyên - Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam cho biết: Chúng tôi tin rằng thông qua nấu nướng, tất cả mọi người đều có thể tạo ra những khác biệt tích cực không chỉ trong căn bếp mà còn cho cộng đồng và những người xung quanh, từ việc sẻ chia những bữa ăn thơm ngon, dinh dưỡng, đến việc tạo ra giá trị tinh thần và vật chất từ khả năng nấu sáng tạo. Với sự đa dạng của nền văn hóa Việt Nam, bản đồ món ăn trực tuyến được đóng góp từ cộng đồng đã giúp chúng tôi hướng đến mục tiêu bảo tồn sự đa dạng trong ẩm thực địa phương, từ đó góp phần phát triển văn hóa ẩm thực Việt.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt NamTheo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định văn hóa ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Sự hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng Maggi - Nestlé Việt Nam nhằm triển khai Đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, xây dựng bản đồ công thức món ăn của 63 tỉnh, thành trên cả nước là 1 trong số các sáng kiến nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực nước nhà. Chúng tôi luôn ủng hộ, đồng hành cùng các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các đầu bếp, nghệ nhân trên toàn quốc trong các hoạt động xây dựng giá trị thương hiệu ẩm thực Việt Nam và xúc tiến quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước nhằm biến "Việt Nam thành bếp ăn thế giới".
Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/xac-lap-ky-luc-viet-nam-cho-ban-do-truc-tuyen-cong-thuc-mon-an-45545.vov2