Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương: Tuyệt sắc miền Cố đô

22/10/2024 08:30 290

Từ ngày 26 đến 29/10, Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương với chủ đề “Tuyệt sắc miền Cố đô” sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch của cả nước và khu vực, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, việc triển khai sản phẩm du lịch mới với góc nhìn cảnh quan, thiên nhiên hùng vĩ của Di sản Tràng An từ trên cao, sự kết hợp giữa các hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống với Lễ hội đa sắc màu hiện đại của Khinh khí cầu sẽ đem đến nhiều trải nghiệm cho du khách.

Theo ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, năm nay là năm đầu tiên Ninh Bình tổ chức lễ hội khinh khí cầu. Đây được xem là sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút du khách đến với Ninh Bình vào mùa thấp điểm.

Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương khai mạc ngày 26/10 tại Công viên Văn hóa Tràng An với quy mô gồm 35 Khinh khí cầu và Dù lượn (13 Khinh khí cầu và 22 Dù lượn) được điều khiển bởi Phi công nước ngoài và CLB Dù lượn Thành phố Hà Nội.

Với các chuyến bay đi và bay treo khinh khí cầu (từ 7h00’ - 9h00’ và từ sau 16h30’ - 21h00') người dân và du khách sẽ có cơ hội tận hưởng những trải nghiệm vô cùng ấn tượng và cảm giác thú vị, khó quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian tươi đẹp, hùng vĩ của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An. Đối với hoạt động tham quan chụp ảnh check-in bên khinh khí cầu trình diễn được tổ chức từ 7h30’ – 9h30’ và từ 15h30’ hàng ngày.

Trong khuôn khổ Lễ hội, Ban Tổ chức bố trí 120 gian trưng bày đặc sản các vùng miền trong cả nước, các gian hàng trưng bày quà tặng cho khách du lịch, gian hàng Du lịch của các tỉnh.

Với nhiều vẻ đẹp thiên nhiên riêng có, những năm qua, Ninh Bình đã nhiều lần được các tổ chức trong nước và thế giới xếp top cao trong danh sách các điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam và trên thế giới. Năm 2020, Trips to Discover (Mỹ) điền tên Ninh Bình vào danh sách 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Năm 2022, Tạp chí Du lịch và giải trí (Mỹ) xếp Ninh Bình vào danh sách 12 địa điểm quay phim đẹp nhất châu Á. Năm 2023, Ninh Bình đoạt Giải thưởng Đánh giá của khách du lịch, là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới. Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn Ninh Bình là một trong 23 điểm đáng đến nhất thế giới. Mới đây nhất năm 2024, Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong “Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông”; top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới.

Ốc núi hấp - món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình Ốc núi hấp - món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình

Kéo dài đến hết ngày 29/10, Lễ hội ẩm thực Ninh Bình với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực miền Cố đô” cũng được tổ chức nhằm góp phần bảo tồn, tôn vinh, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống, nghiên cứu phục hồi các món ăn theo phong cách Cung đình Hoa Lư xưa. Đồng thời thông qua Lễ hội, nâng tầm giá trị, chất lượng các món ăn vùng đất Cố đô Hoa Lư, tạo ra sản phẩm du lịch mới đặc sắc, hấp dẫn, thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội ẩm thực được tổ chức tại Công viên Khủng long Ninh Bình, Quảng trường 3, thành phố Ninh Bình với sự tham gia của 8 huyện, thành phố trong tỉnh, 100 gian hàng của các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia thi và trưng bày.

Đặc biệt, tại Lễ hội sẽ diễn ra hoạt động Quảng diễn ẩm thực của Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam, Hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, Hội đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam nấu nồi riêu cua cà ra khổng lồ với 999 suất tri ân du khách.

Sự kiện mở cửa miễn phí cho người dân và du khách tham dự.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/le-hoi-khinh-khi-cau-trang-an-cuc-phuong-tuyet-sac-mien-co-do-50525.vov2