Có gì ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc?

27/08/2021 09:22 640

Daegu có một công viên tự nhiên thuộc loại lớn nhất Hàn Quốc, nhà cổ Hanok, công viên giải trí, những khu phố nhộn nhịp về đêm… quá đủ cho một chuyến du lị...

Nói đến du lịch Hàn Quốc thì trong tâm trí nhiều du khách chỉ nghĩ đến những địa danh quen thuộc như: thủ đô Seoul, đảo Nami, đảo Jeju hay các thành phố Busan, Incheon… những địa danh đã trở nên nổi tiếng qua các bộ phim truyền hình. Tuy nhiên, Hàn Quốc còn có một thành phố với những đền đài cổ kính, những ngôi nhà truyền thống lâu đời và nhiều trải nghiệm thú vị, đó là thành phố Daegu.

Daegu là thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, nằm ở phía Đông Nam, cách thủ đô Seoul khoảng hơn 200km đường bộ. Thành phố có sân bay quốc tế để du khách từ Việt Nam có thể đến; hoặc bạn cũng có thể tới Seoul rồi đi xe bus, tàu điện đến Daegu. Di chuyển hết sức thuận tiện.

Nghỉ đêm ở nhà cổ Hanok

Trải nghiệm những ngôi nhà truyền thống Hanok ngày càng trở nên nổi tiếng tại Hàn Quốc với các loại hình như: ở homestay, thăm quan nhà cổ Hanok, uống café Hanok, nhà hàng Hanok. Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Đối với mỗi du khách thì nơi nghỉ ngơi là điều vô cùng quan trọng trong một hành trình. Và ở Daegu có một trải nghiệm cực kì thú vị dành cho bạn: lưu trú trong những ngôi nhà truyền thống Hanok, thay vì ở khách sạn hay homestay. Gần đây, các loại hình trải nghiệm nhà cổ Hanok ngày càng trở nên nổi tiếng tại Hàn Quốc, thu hút không chỉ khách nội địa mà khách quốc tế. Bạn có thể thử thăm quan nhà cổ Hanok, uống Café Hanok hay dùng bữa ăn tại nhà hàng Hanok.

Anh Byung Yoon, vlogger du lịch của trang Inside Korea giới thiệu: “Hanok là những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc, thường được làm bằng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như gỗ, đá, ngói, bùn... Cửa dán bằng giấy truyền thống Hanji. Dù không được xây dựng từ bê tông cốt thép nhưng chúng cực kì chắc chắn, có thể trường tồn qua hàng trăm năm. Nền nhà có hệ thống sưởi nên rất ấm áp về mùa Đông. Nhà Hanok không sử dụng giường mà trải nệm và chăn trên nền nhà, cũng là một điểm đặc trưng của loại hình nhà ở này”.

Các quán cafe Hanok có thể tìm thấy ở bất kì thành phố nào

Ở Daegu, bạn có thể đến làng Otgol để trải nghiệm lưu trú tại nhà Hanok. Làng cổ Otgol được xây dựng từ đầu thế kỷ 17, là nơi sinh sống của dòng họ Choi danh giá. Ở cổng làng có hàng cây lộc vừng 350 năm tuổi đứng sừng sững, cùng hai hàng cây hòe giống như những vị thần bảo hộ cho ngôi làng. Bao quanh ngôi làng là những ngon núi xanh mướt cỏ cây, tạo nên một vẽ tĩnh mịch, bình yên đến lạ thường.

Có khoảng 20 ngôi nhà cổ của các hộ gia đình ở làng Otgol, trong đó có 3 ngôi nhà có dịch vụ trải nghiệm lưu trú nhà truyền thống Hanok. Tuy gọi là nhà cổ nhưng hầu hết các ngôi nhà đã lắp đặt những thiết bị tiện nghi như tủ lạnh, điều hòa, máy lọc không khí. Mỗi căn phòng đều có tầm nhìn ra các khu vườn ngập tràn hoa hay những khoảnh sân bằng đá xanh. Tại đây, khăn tắm, bàn chải, kem đánh rang, dầu gội… đều được cung cấp đầy đủ như một khách sạn bình thường.

Tại Daegu, làng Otgol là địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm cảm giác sống trong những ngôi nhà truyền thống Hanok

Nếu bạn đi du lịch cùng nhóm lớn hay từ 2 gia đình trở lên, hãy lựa chọn nhà cổ Gyeonggeuk. Nơi này có các phòng lớn như Anchae hay Sarangchae có đủ chỗ cho cả một gia đình. Phòng Anchae còn có cả bếp và các dụng cụ nấu ăn nếu bạn muốn tự chuẩn bị bữa ăn cho mình khi lưu trú tại đây hay tổ chức những buổi tiệc nướng ngoài trời tại sân nhà.

Công viên Tự nhiên Daegu

Nếu bạn yêu thích cảnh quan thiên nhiên thì hãy đi xa một chút, bắt xe bus ra khỏi trung tâm thành phố. Chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển bạn sẽ đến Công viên Tự nhiên Daegu thuộc quận Dalseong. Nơi đây được xem là lá phổi xanh của thành phố với hệ sinh thái vô cùng đa dạng gồm núi, sông, hồ, đầm lầy. Công viên Tự nhiên thuộc núi Juamsan, có diện tích gần 400.000m2 bao gồm một sở thú và vườn thực vật. Sở thú nơi đây có 300 con vật thuộc 50 loài đang sinh sống, trong đó có những loài vật quí như cáo sa mạc, ngỗng châu Phi, loài chuột lớn nhất thế giới Capybara, loài cầy mực Binturong vừa giống gấu vừa giống mèo, có cả những con công với chiếc đuôi màu sắc sặc sỡ. Bên cạnh đó, vườn thực vật có 350 loài cây và hơn 100 loại hoa.

Công viên Tự nhiên Daegu là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật quí hiếm

“Điểm khác biệt ở đây so với những sở thú khác là bạn có thể chạm, vuốt ve, và cho các loài động vật ăn", chị Jin Kim, nhân viên ở Công viên Tự nhiên giới thiệu. "Để làm điều này thì ngay ở cửa vào, du khách sẽ phải mua một bộ Kit giao tiếp với động vật, bao gồm một giỏ thức ăn; một chiếc mũ hình động vật xinh xắn và một gói bim bim hữu cơ. Bạn sẽ chỉ được phép cho các loài động vật ăn thức ăn từ giỏ này. Hãy thử để cảm nhận sự đáng yêu và thân thiện của các con vật nơi đây nhé”.

Các loài vật ở Công viên Tự nhiên rất hiền, đi lại tự do và du khách có thể cho chúng ăn

Vườn hoa của công viên với hàng trăm loại hoa có rất nhiều khu vực chụp ảnh để bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng khi khám phá nơi đây. Ngoài ra còn có một hồ nước nhân tạo để chèo thuyền kayak. Trong công viên còn có một khách sạn để bạn nghỉ đêm nếu muốn dành nhiều hơn một ngày để trải nghiệm nơi đây.

Ăn gà uống bia kiểu Hàn

Nói về ẩm thực, Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với thịt nướng, các loại mì, mà ở Daegu bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức một món ăn nổi tiếng là món Chimaek. “Chimaek là từ ghép của “Chicken” (Gà rán) và “Maekju” (Bia), đây là một danh từ riêng thể hiện nét văn hóa “ăn gà uống bia” độc đáo kiểu Hàn. Nhờ hiệu ứng của món ăn này mà các tour du lịch trải nghiệm Ăn gà uống bia được rất nhiều khách quốc tế yêu thích và lựa chọn”, anh Lee Jun Soo, một hướng dẫn viên địa phương giới thiệu.

Trải nghiệm nét văn hóa "ăn gà uống bia" tại Lễ hội Chimaek Daegu

Gà rán kiểu Hàn Quốc rất đa dạng về cách chế biến. Gà chiên thường và gà chiên tẩm sốt cay là 2 món tiêu biểu nhất được rất nhiều người yêu thích, thậm chí nếu muốn thử cả 2 vị cùng lúc bạn còn có thể gọi suất nửa chiên thường nửa tẩm sốt. Ngoài ra còn có gà nướng bỏ lò, gà sốt bơ tỏi, gà rút xương, gà sốt bơ mật ong… Khắp Hàn Quốc có vô số cửa hàng gà rán nhưng đa số thương hiệu gà có qui mô lớn nhất đều bắt nguồn từ Daegu, có thể kể ra thương hiệu nổi tiếng Gà Ttangttang.

Tại cửa hàng chính của thương hiệu gà Ttangttang có một không gian vô cùng đặc biệt gọi là Ttangttang Land, nơi du khách có thể thử cảm giác khoác tạp dề chế biến món làm gà rán. Đây là mô hình trải nghiệm ẩm thực đầu tiên tại Hàn Quốc. Có 3 lựa chọn trải nghiệm để du khách lựa chọn. Gói trải nghiệm Chicken A dành cho nhóm khách trẻ em nhằm giới thiệu và hướng dẫn thăm quan công viên. Gói Chicken B phù hợp với khách người lớn có thể trực tiếp làm món gà theo hương vị mình yêu thích. Đối với gói Chicken Burger, khách không chỉ được làm gà rán sốt các vị mà còn được làm thêm món Burger với phần thịt đã được chuẩn bị sẵn.

Tại cửa hàng Ttangttang, du khách có thể thử cảm giác khoác tạp dề chế biến món gà rán

Nếu đến Daegu vào tháng 7, bạn sẽ được trực tiếp tham gia vào Lễ hội Chimac Daegu, lễ hội Gà rán nổi tiếng nhất thường xuyên thu hút khoảng 1 triệu du khách mỗi năm. Các buổi biểu diễn âm nhạc, các quán bia ngoài trời và khu chợ trời với đủ các loại mặt hàng cũng là điểm nhất không thể bỏ qua của lễ hội này.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/co-gi-o-daegu-thanh-pho-lon-thu-4-han-quoc-28774.vov2