73 tác phẩm tham dự Triển lãm mỹ thuật chào xuân 2023

13/12/2022 15:48 61

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho văn nghệ sỹ và nhân dịp chào xuân Quý Mão 2023, Hội văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức triển lãm Mỹ t...

Sáng nay (9/12) tại Bảo tàng Khánh Hòa, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm Mỹ thuật "Khánh Hòa chào năm mới 2023”.

Sau 2 năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động văn học, nghệ thuật bị gián đoạn, tuy nhiên các văn nghệ sỹ, các họa sỹ của tỉnh Khánh Hòa vẫn liên tục sáng tác và có nhiều tác phẩm xuất sắc đạt được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi, các triển lãm do các Hội Văn học nghệ thuật Trung ương , Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch cũng như các địa phương trong cả nước tổ chức. Thành tích của các văn nghệ sỹ đã đạt được góp phần không nhỏ vào nỗ lực phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Khánh Hòa. 

Nhằm ghi nhận những thành quả đạt được trong thời gian qua của giới Mỹ thuật Khánh Hòa, nhân kỷ niệm 71 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho văn nghệ sỹ và nhân dịp chào xuân Quý Mão 2023, Hội văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức triển lãm Mỹ thuật với tên gọi  Khánh Hòa chào năm mới 2023".

Trong hơn 1 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 73 tác phẩm của 43 họa sỹ và nhà điêu khắc. Trong số đó có những tác phẩm của các hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Khánh Hòa và cả những người lần đầu gửi tác phẩm tham gia triển lãm.

Các tác phẩm tham gia triển lãm lần này phong phú về đề tài và chất liệu, phản ánh được nhiều mặt cuộc sống. Đặc biệt các tác giả qua thủ pháp nghệ thuật của mình đã diễn tả một cách tinh tế hình ảnh thiên nhiên, đất nước, con người Khánh Hòa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. 

Họa sỹ Trần Hà - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa cho biết: sự sinh động, đa dạng, giàu tính nghệ thuật của 73 tác phẩm tham dự triển lãm là một minh chứng cho tiềm năng nghệ thuật phong phú thể hiện năng lực sáng tác của các học sỹ, nghệ sỹ của tỉnh Khánh Hòa. 

Một số tác phẩm tham dự triển lãm "Khánh Hòa chào năm  mới 2023"

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/index.php/van-hoa-giai-tri/73-tac-pham-tham-du-trien-lam-my-thuat-chao-xuan-2023-39241.vov2