“Bảo hộ chỉ dẫn địa lý – khó nhưng vẫn phải làm”

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý – khó nhưng vẫn phải làm.
Thưa quý vị! Trong những chương trình gần đây chúng tôi đã đề cập tới việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản đặc sản của Việt Nam gắn với đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý đã và đang trở thành một định hướng quan trọng nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm, khẳng định thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.
- Tuy vậy, không phải doanh nghiệp, tổ chức, địa phương nào cũng nhận thức được điều này, khiến cho công tác đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ-chỉ dẫn địa lý phải đối mặt với nhiều thách thức. Rồi thậm chí, khi đã đăng ký bảo hộ được chỉ dẫn địa lý rồi, nhưng có bảo vệ và phát huy được hiệu quả của loại tài sản trí tuệ này hay không lại là câu hỏi cần được đặt ra. “Bảo hộ chỉ dẫn địa lý- khó nhưng vẫn phải làm” cũng là nội dung được chúng tôi chuyển tới quý vị và các bạn trong chương trình Kết nối công nghệ tuần này.
Nguồn: vov.vn - https://vov1.vov.gov.vn/ket-noi-cong-nghe/bao-ho-chi-dan-dia-ly-kho-nhung-van-phai-lam-17042021-c22-70934.aspx
Có thể bạn thích
-
Trương Ngọc Ánh đưa các nữ tướng thời Hai Bà Trưng lên màn ảnh rộng
-
Chiến dịch Xuân Lộc: Phá tan "cánh cửa thép" của ngụy quyền Sài Gòn
-
Đến Sơn Tây khám phá thành đá ong duy nhất của Việt Nam
-
Những thắng lợi tạo đà cho chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử
-
Danh nhân Đặng Đình Tướng - vị "công thần" thời Lê Trung hưng