“Gói bánh chưng xanh”- Chung tay mang mùa xuân về

14/01/2022 10:41 736

“Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” năm 2022 với chủ đề “Chia sẻ Yêu thương - Đón xuân Nhâm Dần” do Làng VHDL các DTVN tổ chức sẽ góp phần mang x...

Tiếp tục phát huy hiệu quả của Chương trình "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" trong những năm qua được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), năm nay chương trình sẽ diễn ra từ ngày 21/01 đến hết ngày 24/01/2022, tức là từ 19 đến 22 tháng Chạp năm Tân Sửu với chủ đề “Chia sẻ yêu thương- Đón xuân Nhâm Dần”.

"Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" là hoạt động thường niên do Ban Quản lý Làng VHDL các DTVN tổ chức thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.     Ảnh: Tư liệu từ BTC cung cấp

Chương trình năm nay do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Công đoàn Bộ VH-TT và DL phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam cùng nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội có tấm lòng hảo tâm chung tay thực hiện với sự góp mặt của các Phật tử chùa Pháp Vân (Hà Nội), 100 công đoàn viên thuộc Bộ VH-TT và DL và học viên trường Đại học Trần Quốc Tuấn.

Dự kiến khoảng 700 túi quà, mỗi túi quà trị giá 1.000.000 đồng gồm bánh chưng, mứt Tết, gạo tẻ, quần áo… sẽ được trao gửi tận tay tới các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội và đồng bào đang sinh hoạt hằng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. 

Đồng bào được nhận quà từ chương trình năm 2020  Ảnh: Làng VHDL các DTVN cung cấp

Cùng với ý nghĩa mang xuân ấm đến các gia đình khó khăn, chương trình “Chia sẻ yêu thương- Đón Xuân Nhân Dần” còn giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đặc biệt với thế hệ trẻ và cộng đồng dân tộc, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Đây là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022 ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.

Thông qua các hoạt động đón Tết Nhâm Dần 2022, chương trình thể hiện một bức tranh văn hóa đa dạng, đa sắc màu văn hóa dân tộc, góp phần quảng bá, giới thiệu về “Ngôi nhà chung” Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với bạn bè trong nước và quốc tế.

Qua đó, tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam; động viên tinh thần phấn khởi, đón mừng xuân mới với khí thế mới của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, giáo dục cho các thế hệ người Việt Nam ý thức trách nhiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

"Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" tại Làng VHDL các DTVN    Ảnh: BTC cung cấp

Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” là hoạt động thường niên từ nhiều năm nay có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kinh phí được huy động từ xã hội hóa, đóng góp của các cá nhân, doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm.

Trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động dựng cây nêu ngày Tết theo phong tục truyền thống để thờ kính thần linh, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, trừ những điều xấu của năm cũ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho con người và đón Tết bình an, hạnh phúc với ước mong nhiều đổi mới hơn, nhiều thành đạt hơn cho cộng đồng 54 dân tộc anh em tại “Ngôi nhà chung”, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/goi-banh-chung-xanh-chung-tay-mang-mua-xuan-ve-31942.vov2