Khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An"

04/06/2024 09:38 196

Diễn ra từ ngày 1-8/6 tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" dự kiến sẽ đón khoảng 3...

Tối 01/06, tại Bến xe Đồng Gừng – khu du lịch Tam Cốc, Bích Động, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã diễn ra lễ Khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An". Tuần Du lịch là sản phẩm du lịch thường niên đặc sắc của tỉnh Ninh Bình, đồng thời là một trong các hoạt động hưởng ứng nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới (2014-2024).

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình – Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 cho biết, Tuần Du lịch Ninh Bình là sự kiện du lịch quan trọng hàng năm, góp phần tôn vinh giá trị Di sản, thiên nhiên, văn hoá, hình ảnh đất và người Ninh Bình cùng bản sắc du lịch riêng có của danh thắng Tam Cốc - Bích Động đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Tiết mục nghệ thuật tại lễ Khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình 2024. Ảnh: Minh Đường Tiết mục nghệ thuật tại lễ Khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình 2024. Ảnh: Minh Đường

Năm nay chương trình “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” có nhiều nét mới lạ, độc đáo như: cúng thần nông, mừng lúa mới... được tái hiện với sự tham gia của hơn 2.000 người dân trong vùng lõi di sản và 63 thuyền chở nông sản, trải nghiệm đi thuyền trên sông... Đây cũng là sự kiện nhằm nhớ ơn công đức của vị thần Nông đã cho nhân dân một vựa lúa bội thu và tôn vinh nét đẹp nghề nông của người nông dân đồng bằng Bắc Bộ nói chung và người dân Ninh Bình nói riêng.

Ông Bùi Văn Mạnh- Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, sự kiện nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của Ninh Bình đến du khách trong nước và quốc tế, đồng thời khẳng định thương hiệu du lịch Ninh Bình là điểm đến đặc sắc, an toàn, thân thiện, chất lượng, đặc biệt là quảng bá về những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Tràng An. Dự kiến trong 8 ngày diễn ra sự kiện Tuần Du lịch Ninh Bình, toàn tỉnh ước đón 300.000 lượt khách, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bức tranh "Mục đồng thổi sáo" là điểm nhấn của Tuần Du lịch Ninh Bình 2024. Ảnh: Minh Đường Bức tranh "Mục đồng thổi sáo" là điểm nhấn của Tuần Du lịch Ninh Bình 2024. Ảnh: Minh Đường

Nếu như những năm trước trong Tuần lễ du lịch, tỉnh Ninh Bình đã tạo hình "Lá cờ hội", "Lý ngư vọng nguyệt" thì năm nay, bức tranh "Mục đồng thổi sáo" được tạo hình trên cánh đồng lúa rộng lớn ở Tam Cốc chính là điểm nhấn của Tuần lễ du lịch Ninh Bình.

Cánh đồng lúa nghệ thuật ở Tam Cốc có diện tích gần 10.000 m2, nổi bật là hình ảnh cậu bé chăn trâu thổi sáo, lấy cảm hứng từ tranh dân gian "Mục đồng thổi sáo". Bức tranh này thể hiện ước nguyện của người dân về thiên thời địa lợi nhân hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu. Cánh đồng lúa Tam Cốc từng được chuyên trang du lịch Business Insider bình chọn là một trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, trong thời gian diễn ra Tuần Du lịch sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc như: Lễ Khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024; tổ chức phố đi bộ; trình diễn, trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống; Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình; triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc -Tràng An”; các chương trình văn hóa, văn nghệ quần chúng, múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, các làn điệu dân ca 3 miền... Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức Hội thi chọi dê.

Rất đông du khách đến tham dự Tuần Du lịch Ninh Bình 2024. Ảnh: Minh Đường Rất đông du khách đến tham dự Tuần Du lịch Ninh Bình 2024. Ảnh: Minh Đường

Để đảm bảo an toàn, an ninh và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và du khách khi đến với Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024, Ban Tổ chức đã bố trí phương tiện đưa đón miễn phí du khách và người dân đến tham dự Lễ khai mạc tối 1/6, tại bến xe Đồng Gừng, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/khai-mac-tuan-du-lich-ninh-binh-2024-sac-vang-tam-coc-trang-an-48618.vov2