Khánh thành Công viên vườn tượng APEC tại Đà Nẵng

18/01/2022 08:44 193

Sáng nay (10/01), UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khánh thành Công viên vườn tượng APEC mở rộng sau hơn 1 năm thi công.

Công trình dựa theo ý tưởng “Cánh diều bay cao” của Công ty TNHH Một thành viên Tư vấn thiết kế và xây dựng Phố Xanh đạt giải Nhất cuộc thi ý tưởng thiết kế đã được chọn để thi công và được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến văn hóa du lịch mang nét đặc trưng riêng của thành phố Đà Nẵng.

Công viên vườn tượng APEC mở rộng nằm tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu được xây dựng trên khu đất 8.668 mét vuông, gồm: Tầng hầm bố trí khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật; tầng 1 bố trí nhà vệ sinh công cộng, không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch phục vụ du khách tham quan; Tầng 2 (mái vòm) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan.

Một góc Công viên vườn tượng APEC  

“Công viên vườn tượng APEC mở rộng hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ là điểm nhấn kiến trúc bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, cầu Nguyễn Văn Trỗi, đường Trần Hưng Đạo. Sắp tới, thành phố sẽ tiếp tục triển khai dự án chiếu sáng nghệ thuật Dòng sông ánh sáng hai bên sông Hàn. Đây sẽ là những sản phẩm văn hóa hấp dẫn góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố, sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước” - ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết.

Công viên vườn tượng APEC mở rộng không chỉ thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế, khát vọng vươn lên của người dân thành phố mà còn là mong ước về một thành phố xanh, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên và một thành phố an bình.

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/khanh-thanh-cong-vien-vuon-tuong-apec-tai-da-nang-31945.vov2