Khu vườn Thực vật cảnh đẹp mê hồn ở Hà Nội

01/03/2021 11:39 423

Công viên Thực vật cảnh Việt Nam sở hữu những loài hoa rực rỡ sắc màu, xanh tốt bốn mùa, những loài cây cảnh đa dạng, phong phú.

Từ xưa đến nay, cuộc sống của con người luôn gắn bó và không thể tách rời khỏi thiên nhiên. Thế nên, bất kể ai khi đứng trước thiên nhiên, cỏ cây hoa lá, núi non... đều cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng và thư thái, như tìm được chốn yên bình đằng sau không gian ồn ào, vội vã của cuộc sống thường nhật.

Ở Hà Nội có một không gian xanh vô cùng ấn tượng, thu hút đông đảo người dân Thủ đô tới chiêm ngưỡng và khám phá, đó chính là Công viên Thực vật cảnh Việt Nam nằm ở thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, cách Trung tâm thành phố khoảng 10km.

Sở hữu một diện tích lên đến 5ha, Công viên Thực vật cảnh Việt Nam không chỉ có những loài hoa rực rỡ sắc màu, xanh tốt bốn mùa, những loài cây cảnh đa dạng, phong phú mà còn cung cấp dịch vụ hướng dẫn học và trải nghiệm với các bộ sưu tập thực vật đặc dụng; tư vấn về thiết lập cảnh quan, nghệ thuật bonsai và non bộ; kỹ thuật chuyên sâu về trồng, chăm sóc, trang trí hoa, cây cảnh nhà phố......và tất nhiên cũng là địa điểm check-in vô cùng lý tưởng.

Sắc Xuân còn lưu lại ở một góc Công viên Thực vật cảnh Việt Nam

Theo lời giới thiệu của ông Đào Mạnh Hùng, Giám đốc Công viên, hiện ở đây đang sở hữu hơn 2 nghìn loài hoa và các gốc thực vật khác nhau, trong đó có thể kể đến như 270 giống hoa hồng, 40 loài cây leo rủ, 1.500 giống cây hoa, cây cảnh, cỏ đặc dụng, 200 giống cây cảnh trưng bày cảnh quan nội thất, 40 loài thực vật nhiệt đới và nhiều loại cây ăn quả trên khắp mọi miền Tổ quốc...

Với tinh thần “mỗi bước chân một thế giới”, ông Hùng và các cộng sự mong muốn mọi du khách khi tham quan trải nghiệm tại vườn sẽ tự tìm cho mình những không gian riêng, những thế giới riêng đầy màu sắc: “Đây là một bộ sưu tập mà chúng tôi đã phải sưu tầm, gom nhặt từ rất lâu và mỗi một loại cây đều có những thú vị riêng. Công viên Thực vật cảnh Việt Nam với khẩu hiệu là nâng niu vẻ đẹp thiên nhiên, chung tay bảo vệ môi trường sống và chúng tôi có ý định phát triển khẩu hiệu này trong lâu dài để làm sao kêu gọi mọi người đến chơi đến tìm hiểu các giống cây trồng...”- Ông Hùng chia sẻ.

Vẻ đẹp của các loài hoa thu hút bước chân mọi du khách

Trong tiết trời ấm áp, nhiều loại hoa như thi nhau bung nở càng làm cho không gian của Công viên Thực vật cảnh Việt Nam trở nên đẹp lạ thường. Thích thú với con đường hoa tường vi đầy lãng mạn và nên thơ, chị Nguyễn Thị Huyền cùng gia đình đã có được những tấm ảnh vô cùng ưng ý: “Công viên thực vật cảnh giúp cho bản thân tôi nhận thức tốt hơn về môi trường. Chúng tôi có cái nhìn mới hơn về việc tái tạo và phát triển những không gian xanh trong xu thế là bây giờ đang đô thị hóa rất là nhiều mỗi người cần phải có nhận thức của riêng cá nhân mình và yêu thiên nhiên hơn”.

Con đường hoa tường vi đẹp đến nao lòng

Khu vườn hoa hồng đang nở rộ cũng là nơi níu kéo bước chân của nhiều du khách. Những bông hoa, nụ hoa to, nhỏ có màu vàng, hồng, trắng, nhung, mùi hương thơm dịu tràn ngập khắp không gian làm cho tinh thần của các du khách vô cùng thư thái.

Công viên Thực vật cảnh Việt Nam còn có một góc rất đặc biệt, đấy là khu vực lưu giữ các loại hoa cúc cổ. Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, nhân viên của Công viên thì có những loại hoa cúc cổ, hiếm có nay đã được bảo tồn và nhân giống thành công: “Chúng tôi đã lưu giữ được nhiều bộ hoa cúc cổ mang tính chất truyền thống như hồng tú kiều, bạch lệ mi, hoàng long cảo... Đấy là một số bộ mà các cụ ngày xưa rất hay chơi”.

Vườn hoa cúc cổ với hơn 30 loài

Không chỉ có các loài hoa mà các loại cây ăn quả, cây cảnh bon sai trong Công viên cũng để lại cho du khách những ấn tượng mạnh.

Nếu có lúc cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng bởi những áp lực trong công việc và cuộc sống hãy ghé thăm Công viên Thực vật cảnh Việt Nam để được hòa mình vào thiên nhiên, tìm hiểu những điều thú vị về thế giới hoa, cây cảnh và tiếp thêm năng lượng cho bản thân.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/khu-vuon-thuc-vat-canh-dep-me-hon-o-ha-noi-24815.vov2