Sắp có phiên bản mới của "Gặp nhau cuối tuần"

27/06/2022 11:23 604

Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC) đang xúc tiến thực hiện một chương trình hài kịch mới mang tên Thư giãn cuối tuần. Đây...

"Gặp nhau cuối tuần" là một chương trình hài kịch được thực hiện bởi VFC, phát sóng số đầu tiên vào ngày 1 tháng 4 năm 2000 trên kênh VTV3 và kết thúc vào ngày 30 tháng 12 năm 2006. Kể từ đó, trên truyền hình quốc gia thiếu vắng hẳn một chương trình mang tính giải trí theo phong cách hài kịch. Đó là lí do mà những người thực hiện quyết định bắt tay vào sản xuất "Thư giãn cuối tuần", với hy vọng sẽ tiếp tục mang đến những chương trình hài hước phục vụ công chúng.

Gặp nhau cuối tuần từng là một chương trình được yêu thích trên sóng VTV3

Đạo diễn Nguyễn Khải Anh, đại diện êkip thực hiện "Thư giãn cuối tuần" cho biết, điểm khác nhau giữa 2 chương trình là, nếu như "Gặp nhau cuối tuần" khá thụ động về mặt kịch bản, thường phụ thuộc vào đội ngũ sáng tác chuyên nghiệp thì "Thư giãn cuối tuần" lại kêu gọi sự sáng tạo của cả cộng đồng. Khán giả xem chương trình có thể tham gia vào chương trình bằng cách gửi kịch bản, thậm chí là những đoạn clip mà chính họ quay và thực hiện. Chương trình sẽ coi đó là một kênh thông tin để lựa chọn, biên tập lại sau đó phát sóng trên truyền hình.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra cho ê kip thực hiện là: liệu "Thư giãn cuối tuần" có lặp lại kịch bản giống như "Gặp nhau cuối tuần" hay không? Liệu rằng "tuổi thọ" của "Thư giãn cuối tuần" sẽ kéo dài được bao lâu khi mà hài kịch nói chung của Việt Nam đang gặp khá nhiều khó khăn ở khâu kịch bản, diễn viên và đạo diễn?

Đạo diễn Khải Anh, phó giám đốc VFC sẽ là người cầm trịch "Thư giãn cuối tuần"

Về vấn đề này, đạo diễn Khải Anh chia sẻ, việc phải dừng "Gặp nhau cuối tuần" là điều không ai muốn, cả phía những người thực hiện lẫn khán giả. Thực tế là công chúng vẫn thích được xem hài, nhiều chương trình hài và đĩa hài vẫn "sốt", hơn nữa bản thân các nhà sản xuất chương trình vẫn mong muốn khai thác khía cạnh giải trí này. Vì lẽ đó, với phiên bản mới lần này, êkip thực hiện sẽ cố gắng hết sức để mang lại tiếng cười ý nghĩa tới công chúng.

Chương trình "Thư giãn cuối tuần" sẽ huy động sự sáng tạo của giới nghệ sỹ hài của cả hai miền Bắc - Nam. Và hy vọng, cùng với sự hợp tác, đóng góp của đông đảo người xem truyền hình, "Thư giãn cuối tuần" sẽ mang đến sự mới mẻ, hấp dẫn riêng.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/sap-co-phien-ban-moi-cua-gap-nhau-cuoi-tuan-35811.vov2