Vườn quốc gia Bạch Mã - Vẻ đẹp hoang sơ

11/10/2021 08:07 67

Vườn quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên - Huế thu hút sự quan tâm của du khách vì sự đa dạng tài nguyên sinh học, có nhiều loài động, thực vật quý hiếm, là...

Từ thành phố Huế, theo quốc lộ 1A khoảng 40 cây số về phía Nam đến thị trấn Cầu Hai, huyện Phú Lộc, sau đó rẽ phải khoảng 4 cây số, du khách sẽ đến Vườn quốc gia Bạch Mã. Đây là điểm đến du khách không thể bỏ qua khi tham quan du lịch ở Thừa Thiên - Huế. 

Đường lên Vườn quốc gia Bạch Mã

Đường lên đỉnh Bạch Mã khá quanh co và dốc. Càng lên cao, không khí trở nên lạnh hơn và khung cảnh núi rừng hiện ra cũng đẹp hơn. Theo anh Trương Cảm, Kiểm lâm viên Vườn quốc gia Bạch Mã, trong hơn 22.000 héc-ta diện tích tự nhiên, Vườn quốc gia Bạch Mã có tới 16.900 héc-ta rừng nguyên sinh che phủ với hơn 1.700 loài thực vật, trong đó có nhiều loại gỗ quý như: trò chỉ, kiền, giẻ hương, gõ, tùng... nhiều cây đường kính 80 - 100cm và trên 300 loài cây thuốc quý như: ba gạc, bình vôi, lá khôi, cây 7 lá 1 hoa... Hệ động vật ở Vườn quốc gia Bạch Mã có tới 931 loài, bao gồm 83 loài thú, trong đó có nhiều loài quý hiếm. 

Các loài vật quý tại Vườn quốc gia Bạch Mã

Đến với Vườn quốc gia Bạch Mã, du khách sẽ có dịp khám phá những tuyến đường mòn thiên nhiên kỳ thú như: đường mòn Trĩ Sao dẫn đến thác Trĩ Sao - nơi có nhiều chim trĩ sao sinh sống; đường mòn Đỗ Quyên dẫn đến thác Đỗ Quyên, quanh năm tung bọt trắng xóa xuống các khe suối; đường mòn Ngũ Hồ dẫn đến 5 hồ nước nằm nối tiếp nhau được hình thành từ một con suối lớn; đường mòn Vọng Hải Đài dẫn đến đài ngắm cảnh trên đỉnh Bạch Mã. Nhưng có một điều đặc biệt tại Vườn quốc gia Bạch Mã mà bất cứ du khách nào cũng ấn tượng đó là được gặp gỡ anh Trương Cảm - Kiểm lâm viên Vườn quốc gia thể hiện tài năng bắt chước tiếng chim để gọi chim về.

Thác Đỗ Quyên

Tên gọi “Thác Đỗ Quyên” bắt nguồn từ chính hình ảnh những bông đỗ quyên nở đỏ rực hai bên thác vào mỗi độ vào xuân. Đứng từ trên thác với độ cao khoảng 300 mét, ngắm nhìn xuống dưới, du khách sẽ được chứng kiến một cảnh tượng vô cùng hùng vĩ với dòng nước trắng xóa hòa cùng với màu xanh trùng điệp của núi rừng Bạch Mã. 

Bạch Mã là một trong 34 Vườn quốc gia trong cả nước, được thành lập để bảo tồn đa dạng sinh học về động - thực vật của khu vực chuyển tiếp giao thoa khí hậu miền Bắc, miền Nam. Với những người yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm, Vườn quốc gia Bạch Mã là địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vùng đất cố đô.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/vuon-quoc-gia-bach-ma-ve-dep-hoang-so-29830.vov2