Chật vật lưu thông qua đường Trường Chinh ngày nắng nóng

09/10/2019 02:39 707

Không chỉ trên tuyến đường Trường Chinh, một số tuyến đường khác trên địa bàn Hà Nội cũng rơi vào tình trạng ùn tắc, nhất là những khu vực có công trình đang thi công.

Nhiều ngày nay, tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Trường Chinh (Hà Nội) thường xuyên diễn ra. Có những thời điểm, tình trạng ùn tắc kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Thậm chí, có trường hợp vì ùn tắc quá lâu giữa thời tiết nắng nóng, nhiều người phải bỏ xe giữa đường để vào bên đường tránh nắng nóng.

Nhiều người bày bỏ sự bức xúc mỗi lần phải lưu thông qua khu vực này.

"Nhất là những ngày nắng nóng, phải đứng đây chờ, mà đoạn này lại bé nên ngày nào cũng phải chờ rất lâu".

"Đông đúc mà nó chật chội quá. Tắc đường suốt. Rất bức xúc về tình hình giao thông của Hà Nội".

"Bây giờ phải làm thật nhanh, giải phóng đi cho dân đi lại cho thoải mái".

Không chỉ trên tuyến đường Trường Chinh, một số tuyến đường khác trên địa bàn Hà Nội cũng rơi vào tình trạng ùn tắc, nhất là những khu vực có công trình đang thi công. Anh Nguyễn Quang Nhật, một tài xế taxi chia sẻ, do tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra nên mỗi lần có khách gọi xe phải qua khu vực ùn tắc, anh rất ngại, thậm chí phải từ chối khách. Do vậy, thu nhập cũng bị ảnh hưởng.

"Ví dụ công việc của em chẳng hạn, đi nó mất nhiều thời gian quá nên thu nhập của em không đảm bảo, không ổn định được".

Thừa nhận thực tế này, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện trên địa bàn Thành phố có nhiều công trình trọng điểm đang thi công. Để đảm bảo giao thông khi thi công các công trình, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với CSGT để điều tiết, phân luồng giao thông từ xa.

Tuy vậy, tuyến đường Trường Chinh có trục kết nối các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, qua các bệnh viện lớn của Thủ đô và cả nước như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương, kết nối với đường vành đai 2 ra sân bay Nội Bài là tuyến đường trọng điểm luôn có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông đúc.

Do vậy, chỉ riêng trên tuyến đường Trường Chinh, lực lượng thanh tra giao thông đã bố trí từ 3-5 chốt để đảm bảo giao thông trên dọc tuyến. Ngoài ra, các đơn vị địa bàn cũng được yêu cầu tăng cường công tác phối hợp để phân luồng giao thông trên tuyến.

Ông Lê Mạnh Hùng cho biết:

"Việc tham gia thi công hàng ngày trên tuyến đường Trường Chinh thì chúng tôi đã kiểm tra và họ đã có giải pháp rào chắn và phân sang 2 khu vực, một tuyến dành cho xe máy, 1 tuyến dành cho ô tô. Tuy nhiên vấn đề thi công trên tuyến đường Trường Chinh này không thể tránh khỏi việc vào những giờ cao điểm thì trục đường nào có việc ùn ứ giao thông".

Lãnh đạo Thanh tra giao thông Hà Nội cũng cho biết, để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường này, thanh tra giao thông đã bố trí các tổ công tác thanh tra, xử lý các hành vi vi phạm như đào hè phố, thi công công trình trên đất dành cho đường bộ không có giấy phép hoặc để vật liệu thi công ngoài phạm vi thi công, gây cản trở giao thông và không hoàn trả mặt đường theo nguyên trạng.

Đồng thời, lực lượng thanh tra giao thông cũng yêu cầu đơn vị thi công phải có rào chắn, các phương tiện tham gia giao thông phải chấp hành theo nội dung giấy phép thi công.