Chương trình “Giấc mơ Phù Đổng” - Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

27/09/2023 14:01 651

Diễn ra vào ngày 13/10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, "Giấc mơ Phù Đổng” do Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM phối hợp tổ chức khởi động c...

“Giấc mơ Phù Đổng” là chương trình nghệ thuật nhân văn, ý nghĩa, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ vì một Việt Nam hùng cường; truyền tải tinh thần tự hào dân tộc, ý chí vượt khó vươn lên; truyền thống hiếu học, gieo mầm và vun bồi cho thế hệ mầm non có môi trường và điều kiện phát triển thể chất và trí lực tốt nhất. Cùng với đó, chương trình mong muốn lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Chương trình nhằm vận động xã hội hóa và sử dụng các nguồn lực hỗ trợ cho chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” của Báo Sài Gòn Giải Phóng và Dự án YBA - Ngôi nhà tri thức (Thư viện container) thuộc Quỹ Tấm lòng vàng (Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM).

Mục tiêu của sự hợp tác tổ chức chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng “Giấc mơ Phù Đổng” là vận động tối thiểu 2 công trình Ngôi nhà tri thức, trị giá khoảng 500 triệu đồng/công trình và các quà tặng khác trong các hoạt động song hành thuộc chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” của Báo Sài Gòn Giải Phóng”.

Năm 2023, Chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” được triển khai hướng đến ý nghĩa nhân văn, mong muốn chia sẻ, hỗ trợ các trường học ở vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới gặp khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất. Qua đó, khích lệ, động viên, tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp tục cố gắng, phấn đấu, vượt khó vươn lên trong học tập.

Riêng các công trình Ngôi nhà tri thức sẽ được trao tặng tại các khu vực thuộc vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, giáp biên giới, nơi tập trung con em các dân tộc thiểu số… Hầu hết các điểm trường đều không có thư viện hoặc nếu có thư viện cũng đã xuống cấp, không đảm bảo chất lượng phục vụ việc dạy và học.

Chương trình nghệ thuật “Giấc mơ Phù Đổng” có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Quốc Nghiệp, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Võ Hạ Trâm, ca sĩ Ngọc Mai, nhạc sĩ - ca sĩ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Myra Trần, ca sĩ Phương Mỹ Chi, nhạc sĩ - ca sĩ Võ Việt Phương, Miss Eco Teen International 2021 (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) - ca sĩ Bella Vũ, bé Hùng Tâm… cùng Vũ đoàn Phương Việt. MC Nguyên Khang dẫn dắt chương trình.

Các nghệ sỹ sẽ tham gia trong chương trình "Giấc mơ Phù Đổng" Các nghệ sỹ sẽ tham gia trong chương trình "Giấc mơ Phù Đổng"

Với ý nghĩa là chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng, BTC mong muốn sẽ mang đến khán giả một chương trình nghệ thuật khác biệt so với nhiều chương trình ca nhạc giải trí hiện nay. Mỗi tiết mục trong chương trình được dàn dựng như một câu chuyện công phu, mang đậm chất sáng tạo và cũng đầy lắng đọng, cảm xúc cùng hiệu ứng sân khấu, âm thanh, ánh sáng hiện đại, với hy vọng sẽ chạm đến những cảm xúc trong trái tim mỗi người tham gia.

Chương trình nghệ thuật “Giấc mơ Phù Đổng” diễn ra vào 19h ngày 13/10/2023, với kết cấu gồm 3 hồi: Tre vươn khỏi đất, Tình tre và Tre nghiêng bóng mát. Đặc biệt, tiết mục mở màn Giấc mơ Phù Đổng mượn câu chuyện truyền thuyết Phù Đổng Thiên Vương để gửi gắm thông điệp về sự đùm bọc, yêu thương, sẻ chia; tinh thần sẵn sàng xả thân vì nước; sự khiêm nhường và cả niềm tin, khát vọng vươn mình, vượt lên khỏi nghịch cảnh.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/chuong-trinh-giac-mo-phu-dong-truyen-cam-hung-cho-the-he-tre-45048.vov2