Có nên tùy tiện sử dụng các loại thuốc bổ tăng cường bản lĩnh phái mạnh?

10/12/2020 08:41 582

Vừa qua, dư luận xôn xao về trường hợp nam bệnh nhân nhập viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu trong tình trạng cương dương 30 giờ liên tục do sử dụng rượu ngâm r...

Ths.BS Hà Ngọc Mạnh, Phó GĐ chuyên môn Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt Bỉ- Hà Nội cho biết: “Trường hợp bệnh nhân vừa rồi chỉ là một trong số rất nhiều người sử dụng các loại rượu bổ để tăng cường bản lĩnh đàn ông. Trên thực tế, nhu cầu sử dụng các loại thuốc bổ, rượu bổ giúp tăng cường khả năng tình dục ở nam giới tăng cao trong thời gian qua”.

Trong Dược học cổ truyền, rễ cây ba kích được xếp trong nhóm thuốc bổ dương, có vị cay, ngọt, tính ấm, vào kinh thận, có công năng chủ trị bổ thận dương, mạnh gân cốt, thận dương suy nhược dẫn đến di tinh, liệt dương, xuất tinh sớm… Tuy vậy, có một lương y đã cảnh báo: “Không phải ai dùng cũng bổ, không có chuyện dùng nhiều, bổ nhiều, đang yếu dùng vào bổ ngay”. 

Các loại rượu thuốc được cho là bổ thận tráng dương 

Không ít người chia sẻ về việc rượu ngâm tắc kè, rượu rắn, rượu ngâm cá ngựa... để uống giúp cải thiện sinh lý, tuy nhiên, lại chỉ tìm hiểu qua mạng, hoặc nghe kinh nghiệm truyền miệng. Việc sử dụng các sản phẩm bổ dưỡng với mục đích tăng cường sinh lý nam theo kiểu này trên thực tế khó có thể mang tới hiệu quả như mong muốn vì người dân thường thiếu kiến thức chuyên môn về dược học dẫn đến việc sử dụng sai cách và không chính xác về liều lượng - theo Ths. BS Hà Ngọc Mạnh.

Việc ngâm rượu bổ sẽ dẫn đến việc phải uống nhiều rượu, tình dục liệu có “sung” nếu chúng ta uống nhiều rượu trong một thời gian dài? Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh cho rằng: “ Uống rượu nhiều có thể gây nghiện rượu, ảnh hưởng sức khỏe tâm thần và sức khỏe toàn thân dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục. Người uống rượu lúc đầu cảm giác có vẻ “sung mãn”, hưng phấn trong “chuyện ấy” nhưng về lâu dài sẽ làm mất cảm giác ham muốn và ảnh hưởng đến tình trạng cương của dương vật và chất lượng tinh trùng”.

Theo các chuyên gia, các đấng mày râu thường không thích, thậm chí rất sợ đối tác của mình nghĩ mình “yếu”. Do tâm lý cố gắng bằng mọi giá cho “bằng anh, bằng em” đã khiến cho các đấng mày râu mất đi sự thông thái và dễ dãi với chính sức khỏe của mình khi uống rượu tẩm bổ một cách tùy tiện.

Khám chuyên khoa nam học để phát hiện các bất thường của "cậu nhỏ"

Lời khuyên của bác sĩ Hà Ngọc Mạnh đối với các đấng mày râu trong việc sử dụng các loại thuốc bổ giúp tăng cường bản lĩnh đàn ông: “Nếu sử dụng các loại thuốc bổ, rượu bổ giúp tăng cường sinh lực phái mạnh phải được sự tư vấn của các bác sĩ, không nghe quảng cáo hoặc kinh nghiệm truyền miệng, không tự ý mua thuốc không rõ nguồn gốc. Và tất nhiên, nếu các anh không hài lòng về bản thân, muốn cải thiện tình trạng không khỏe của “cậu nhỏ” thì việc nên làm là đi gặp bác sĩ chuyên khoa.

Không phải rễ cây ba kích hay những thứ mà người ta coi là có tác dụng bổ thận tráng dương có lỗi. Lỗi ở đây có lẽ thuộc về những người sử dụng sai cách và "cuồng vọng" vào sức mạnh của các loại thuốc bổ dành cho nam giới. Nếu sức khỏe tình dục của các anh gặp bất kỳ trục trặc nào dù nhẹ đến nặng thì việc tìm gặp các bác sĩ nam khoa là điều cần thiết và nhớ là tìm đến đúng địa chỉ để khỏi chịu cảnh “tiền mất tật mang”.

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/chuyen-tham-kin/co-nen-tuy-tien-su-dung-cac-loai-thuoc-bo-tang-cuong-ban-linh-phai-manh-23293.vov2