Hà Nội triển khai đổi giấy phép lái xe trực tuyến

27/11/2019 15:12 238

Sở GTVT Hà Nội chính thức triển khai sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho 24 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thủy nội địa.

Từ ngày 15/11, trong số các dịch vụ được triển khai sử dụng phầm mềm trực tuyến có các dịch vụ được nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm như: Đổi giấy phép lái xe hoặc bằng lái xe của nước ngoài cấp cho khách du lịch nước ngoài lái xe vào Việt Nam.

Nếu như  trước đây, người dân phải đến Sở GTVT Hà Nội làm thủ tục qua bộ phận một cửa, thì nay, chỉ cần ngồi nhà truy cập vào trang mạng (tại địa chỉ: www.sogtvt.hanoi.gov.vn)để  kê khai thông tin, nộp hồ sơ trực tuyến.

Sau 05 ngày kể từ thời gian cán bộ Sở tiếp nhận hồ sơ, người có nhu cầu đổi giấy phép lái xe chuẩn bị hồ sơ theo thủ tục hành chính đến nộp tại bộ phận một cửa, chụp ảnh tại chỗ và chờ khoảng 2 giờ là có thể có giấy phép lái xe mới. Người dân có  thể đăng ký trả kết quả về tận nhà qua dịch vụ bưu chính công ích nếu không có thời gian chờ lấy kết quả.

Có mặt tại Sở GTVT Hà Nội theo giấy hẹn đổi giấy phép lái xe được Sở GTVT Bắc Ninh cấp các đây 5 năm, anh Nguyễn Thành Phong, ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ:

"Thực sự là thuận tiện hơn, thứ nhất là mình cập nhật thông tin trước trên mạng thì cái độ sai sót nó hạn chế. Thứ 2 đến đây gần như chỉ chụp ảnh thôi, rất thoải mái và thời gian xử lý rất nhanh. Thường là dịch vụ công cũng tính mất 1-2 buổi nhưng thế này chỉ cà phê một lúc là có thể lấy được rồi."

Tương tự như vậy, anh Nguyễn Văn Toán, ở Thái Thụy, Thái Bình được Sở GTVT Thái Bình cấp giấy phép lái xe cách đây gần 7 năm nên có nhu cầu đổi giấy phép lái xe trước khi hết hạn:

"Tôi thấy nhanh chóng và tiện lợi. Tôi thấy cán bộ xử lý nhanh và tôi lấy bằng trong vòng 2 tiếng sau, không phải đợi sau một tuần nữa."

Bà Trương Kiều Anh, Phó Chánh Văn phòng– Trưởng bộ phận Một cửa Sở GTVT Hà Nội cho biết, tính đến nay Sở GTVT HN đã ứng dụng DVCTT mức độ 3,4 đối với 73/93 TTHC tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giao dịch hành chính. Tổ chức/cá nhân có thể đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến bất kỳ thời gian nào trong ngày, hồ sơ sẽ được cán bộ Sở kiểm tra, tiếp nhận ngay trong ngày làm việc gần nhất; giảm thời gian, công sức, chi phí đi lại, mục đích hướng tới một nền hành chính hiện đại. 

"Người dân có thể khai báo, đăng ký hồ sơ trực tuyến bất cứ thời gian nào trong ngày và cán bộ tiếp nhận của Sở sẽ tiếp nhận hồ sơ đó, kiểm tra, thụ lý hồ sơ đó ngay trong ngày làm việc gần nhất để đảm bảo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân. Ngoài ra thì thời gian đến nộp hồ sơ trực tiếp, chụp ảnh, lấy kết quả thì do ca snhaan chủ động lựa chọn để phù hợp với nhu cầu công việc và nhu cầu cá nhân."

Bà Trương Kiều Anh cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và của UBND TP. Hà Nội, hiện nay Sở GTVT Hà Nội đang triển khai việc tích hợp dịch vụ công “Đổi GPLX do ngành GTVT cấp” lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, dự kiến sẽ khai trương vào đầu tháng 12/2019, khi đó tổ chức/cá nhân có thể khai báo một tài khoản để dùng chung cho các dịch vụ công của các Bộ, ngành được tích hợp trên cổng DVC Quốc gia trong đó có thủ tục “Đổi GPLX do ngành GTVT cấp” và “Cấp GPLX Quốc tế”.