Không kết hôn liệu có chết? - Chương 4

16/09/2019 11:01 819

Khi quan niệm hôn nhân gia đình đứng trước ngưỡng cửa giao thoa của nhiều nền văn hóa. Liệu có giữ được những giá trị cốt lõi hay sẽ thay đổi theo sự tây hóa của đại bộ phận giới trẻ.

“Văn Văn, vừa rồi trên QQ anh có gặp Tiểu Mỹ, thấy cô ấy nói em sắp lấy Lý Cường rồi. Dù thế nào anh thấy vẫn nên gọi điện để chúc trực tiếp đến cậu.”

“Cảm ơn nhiều nhé anh Vỹ, em cũng chúc anh gặp nhiều hạnh phúc!”

“Tút… tút…”

Văn Văn và Lý Cường yêu nhau đã 7 năm nay. Còn Vỹ là người yêu 7 năm về trước của cô.

Bây giờ Vỹ thế nào? Văn Văn đôi khi nghe ngóng được chút ít thông tin từ phía Tiểu Mỹ. Nhưng một khi tình yêu đã trôi qua thì sự quan tâm cũng chỉ lãnh đạm. Nếu như Vỹ không ở hoàn cảnh khó khăn thì Văn Văn cũng không dành sự quan tâm thái quá đến anh.

Tình yêu của người quân tử như nước. Đây cũng chính là nguyên tắc về người yêu trước đây của Văn Văn. Trong ngày chia tay với Vỹ, Văn Văn đã quen Lý Cường.

Khi Văn Văn vẫn là cô gái 23 tuổi thì đã yêu Vỹ được 4 năm. Vỹ vốn là người có tác phong nhã và lịch sự. Đằng sau người đàn ông thanh lịch nho nhã ấy thường là một bà mẹ rất quật cường. Vỹ là người thuộc dạng điển hình đó.

Anh theo đuổi được cô vì tính cách quan tâm biết chăm sóc người khác của mình. Cô yêu anh cũng vì điều đó. Hai người đã yêu nhau rất nồng thắm trong vòng 4 năm. Đương nhiên sự nhiệt tình nồng thắm đó xuất phát từ phía Văn Văn, còn phía Vỹ cũng chỉ nhỏ giọt.

Trong niềm tin về tình yêu của mình, Văn Văn quan niệm rằng, tình yêu không cần cầu sự lâu bền vĩnh cửu, chỉ cần là chính mình. Còn phía Vỹ, anh muốn hai người khi yêu nhau phải chia sẻ tất cả cho dù là vụn vặt nhất từ sáng đến tối bên nhau.

Đương nhiên, dưới sự quan tâm săn sóc cùng việc ra sức tẩy não hàng ngày của bạn trai, Văn Văn cũng nỗ lực trở thành một người con gái bé nhỏ bên anh. Thế nhưng sự phong độ lịch lãm của anh cũng đồng thời đại diện cho sự mềm yếu do dự. Ngược lại cô lại là người con gái năng nổ nhiệt huyết, tính cách đó cũng một phần do cô học võ từ nhỏ, lại là con gái huấn luyện viên dạy võ. Có mấy ai nhìn thấy người con gái mạnh mẽ cao cường lại mang tính cách yếu đuối chưa?

Khi cô kéo anh đi chơi ở ngoại ô, anh không để cô được chạy nhảy lung tung mà nhất định phải bước đi nhỏ nhẹ.

Bởi vì…

“Mẹ anh nói phải giữ gìn sạch sẽ gọn gàng mới phong độ, chạy nhảy lung tung như vậy dễ ra mồ hôi lắm. Mà con gái con đứa đỏ mặt tía tai, mồ hôi ròng ròng nhìn khó coi.”

Cô vốn thích ăn vịt quay, nhưng anh không cho phép cô được ăn uống thỏa thích trong nhà hàng.

Bởi vì…

“Mẹ anh nói con gái phải nho nhã đoan trang, ở những nơi công cộng như vậy càng cần giữ lễ nghĩa.”

Cô thích xem phim chiếu buổi đêm để được cảm nhận sự lãng mạn của những cặp tình nhân nhưng anh lại muốn sớm về nhà.

Bởi vì…

“Mẹ anh nói buổi tối ra ngoài không an toàn đâu. Trước 10 giờ mấy phút là anh phải có mặt ở nhà rồi.”

Cô muốn thế này, anh lại do dự rồi nói “mẹ anh nói….”

Cô muốn thế kia, anh từ chối cũng bởi… “mẹ anh nói…”

“Mẹ anh nói” đã trở thành câu nói cửa miệng của Vỹ.

Cô vốn không phải mẫu con gái nhu mềm như nước. Bởi vậy khi đối diện với người đàn ông đã 25 tuổi nhưng vẫn “mẹ anh nói” khiến cô muốn nhịn cũng không nhịn nổi.

Đặc biệt, khi người con gái bước vào giai đoạn yêu cuồng nhiệt, lý trí đều bị xuống thấp, quan sát kỹ tình cảm của mình ở giai đoạn đó đồng thời để ý xem nó có nhận được sự chúc phúc của mọi người xung quanh hay không. Với một người con gái bình thường, tình yêu của mình được mọi người chúc tụng là điều vô cùng quan trọng.