Lễ hội Áo dài Huế - Chuyện kể từ dòng sông

17/08/2023 08:18 881

Đêm trình diễn Lễ hội Áo dài Huế nằm trong các hoạt động của Festival Huế 2023 với chủ đề "Chuyện kể từ dòng sông" sẽ diễn ra lúc 20h tối 12/8 tại khu vực...

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động Festival Huế 2023 của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Lễ hội mùa Thu “Huế vào thu” (tháng 7 – 9) với điểm nhấn là Lễ hội Áo dài cùng chuỗi hoạt động của Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế và các hoạt động vui đón Trung Thu…, Ban tổ chức Festival Huế 2023 tổ chức chương trình “Lễ hội Áo dài Festival Huế 2023” với chủ đề “Chuyện kể từ dòng sông” nhằm đổi mới, nâng chất lượng nghệ thuật, và từng bước đưa Lễ hội Áo dài Huế thành một chương trình nghệ thuật đặc thù của “Huế - kinh đô Áo dài”, thường xuyên phục vụ du khách và công chúng.

Lễ hội Áo Dài Huế 2023 là một chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo kết hợp giữa thời trang và hát, múa, âm nhạc, với sự tham gia của các nhà thiết kế áo dài nổi tiếng trên cả nước, trong đó có những bộ sưu tập áo dài đặc biệt gắn với câu chuyện từ dòng sông Hương.

Lễ hội Áo dài Huế - lễ hội Áo dài đầu tiên tại Việt Nam đã ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế Lễ hội Áo dài Huế - lễ hội Áo dài đầu tiên tại Việt Nam đã ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế

Có mặt chính thức tại Festival Huế từ năm 2000, đến nay Lễ hội Áo dài tại Festival Huế - lễ hội Áo dài đầu tiên tại Việt Nam đã ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế, trở thành một lễ hội tiêu biểu với nhiều hoạt động phong phú, mang ý nghĩa tôn vinh, bảo tồn, phát triển và quảng bá trang phục Áo dài truyền thống của Việt Nam. Từ Lễ hội Áo dài tại Festival Huế, nhiều tỉnh, thành phố khác như thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hội An, Quảng Ninh, Lâm Đồng… đã tổ chức và đưa hoạt động này trở thành một trong những hoạt động lễ hội tiêu biểu với nhiều hoạt động phong phú, mang ý nghĩa tôn vinh, bảo tồn, phát triển và quảng bá trang phục Áo dài truyền thống.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, chương trình nghệ thuật “Áo dài Huế - Chuyện kể từ dòng sông” gồm 3 chương với các liên khúc âm nhạc, múa kết hợp hình ảnh và nghệ thuật sân khấu, phô diễn vẻ đẹp trữ tình, lãng mạn… màu sắc độc đáo, riêng biệt của đất trời, cảnh sắc dòng sông, thành phố, in dấu màu thời gian… tạo nên bức tranh độc đáo về Huế. Đặc biệt, sân khấu Lễ hội Áo dài Festial Huế 2023 là sân khấu mở lấy bối cảnh dòng sông Hương, nhưng không lặp lại các vị trí đã từng biểu diễn. Việc thiết kế sân khấu được chú trọng để khán giả được nhìn ngắm vẻ đẹp của hàng trăm tà áo dài cùng dòng sông trữ tình lung linh sắc màu, khai thác cả dòng sông Hương huyền thoại, những con đò trên sông.

Xung quanh sân khấu nơi diễn ra Lễ hội "Áo dài Huế - Chuyện kể từ dòng sông" còn được trang trí lồng đèn, diều Huế, nón lá Huế… trở thành các điểm check-in cho người dân và du khách khi đến tham dự lễ hội, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của người dân Cố đô.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/le-hoi-ao-dai-hue-chuyen-ke-tu-dong-song-44049.vov2